Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 10
16/07/2023 17:26:15

Tìm hiểu và viết lại nguyên tắc thêm đuôi "ing" khi chia động từ ở thì hiện tại tiếp diễn

Tìm hiểu và viết lại nguyên tắc thêm đuôi " ing" khi chia động từ HTTD
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi chia động từ HTTD (hình thức thêm đuôi) thành dạng đuôi "ing", có một số nguyên tắc cần được hiểu rõ. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản:

1. Động từ thêm "ing" khi có một nguyên âm đứng cuối cùng và trước đó là một phụ âm: Ví dụ: run (chạy) - running (đang chạy), swim (bơi) - swimming (đang bơi).

2. Động từ có một nguyên âm đứng cuối cùng và trước đó là một nguyên âm, thì thêm một phụ âm cuối cùng trước khi thêm "ing": Ví dụ: dance (nhảy) - dancing (đang nhảy), argue (tranh luận) - arguing (đang tranh luận).

3. Động từ có hai âm tiết, với âm tiết cuối cùng là một phụ âm, thì nhân đôi phụ âm cuối cùng trước khi thêm "ing": Ví dụ: stop (dừng) - stopping (đang dừng), plan (lập kế hoạch) - planning (đang lập kế hoạch).

4. Động từ có hai âm tiết, với âm tiết cuối cùng là một nguyên âm, thì không nhân đôi phụ âm cuối cùng trước khi thêm "ing": Ví dụ: visit (thăm) - visiting (đang thăm), enjoy (thích) - enjoying (đang thích).

5. Động từ kết thúc bằng "ie", thì thay "ie" thành "y" trước khi thêm "ing": Ví dụ: lie (nằm) - lying (đang nằm), die (chết) - dying (đang chết).

6. Động từ kết thúc bằng "e", thì loại bỏ "e" và thêm "ing": Ví dụ: bake (nướng) - baking (đang nướng), write (viết) - writing (đang viết).

7. Động từ kết thúc bằng "c", "k", "w", "x" hoặc "z", thì nhân đôi chữ cái cuối cùng trước khi thêm "ing": Ví dụ: picnic (đi dã ngoại) - picnicking (đang đi dã ngoại), attack (tấn công) - attacking (đang tấn công).

Những nguyên tắc trên là những quy tắc chung, tuy nhiên, cũng có một số động từ có quy tắc riêng. Việc học và nhớ các quy tắc này sẽ giúp bạn chia động từ HTTD chính xác hơn.
1
0
Nguyen Mai Anh
16/07/2023 17:27:59
+5đ tặng

Những lưu ý khi thêm – ing vào động từ:

  • Đối với các động từ tận cùng là nguyên âm e, khi thêm -ing sẽ được lược bỏ e và thêm -ing vào cuối. Ví dụ: use – using, improve – improving, change – changing…
  • Đối với các động từ tận cùng là ee, khi thêm – ing sẽ được giữ nguyên: knee – kneeling…
  • Các động từ có một âm tiết trong tiếng Anh hoặc 2 âm tiết nhưng trọng âm ở âm thứ hai, tận cùng là cấu trúc phụ âm – nguyên âm – phụ âm thì phụ âm cuối sẽ được gấp đôi trước khi thêm – ing: set – setting, bet – betting, sit – sitting…
  • Riêng các động từ tận cùng là w, x, y, các phụ âm trong tiếng Anh này vẫn được giữ nguyên khi thêm – ing: playing, fixing…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
phan truongw
16/07/2023 18:04:24
+4đ tặng
Đối với các động từ tận cùng là nguyên âm e, khi thêm -ing sẽ được lược bỏ e và thêm -ing vào cuối. Ví dụ: use – using, improve – improving, change – changing… Đối với các động từ tận cùng là ee, khi thêm – ing sẽ được giữ nguyên: knee – kneeling
  • Các động từ có một âm tiết trong tiếng Anh hoặc 2 âm tiết nhưng trọng âm ở âm thứ hai, tận cùng là cấu trúc phụ âm – nguyên âm – phụ âm thì phụ âm cuối sẽ được gấp đôi trước khi thêm – ing: set – setting, bet – betting, sit – sitting
  • Riêng các động từ tận cùng là w, x, y, các phụ âm trong tiếng Anh này vẫn được giữ nguyên khi thêm – ing: playing, fixing

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo