Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng tình với lời khuyên của người bố trong đoạn văn trên không? Vì sao?

Câu 5.

“Con hãy yêu mến thầy giáo như một người bố, yêu mến thầy khi thầy vuốt ve con, và cả những lúc thầy rày la con, khi thầy công bằng và cả khi con cho là thầy không công bằng. Hãy yêu mến thầy khi thầy vui và càng yêu mến thầy hơn khi thầy buồn. Và con hãy nói đến tiếng “Thầy” với tấm lòng luôn tôn kính, bởi vì sau tiếng “Bố” thì đó là danh vị cao quý nhất, dịu dàng nhất mà một con người có thể tặng cho một con người khác.

Bố của con.”

(Trích Những tấm lòng cao cả edmondo De Amicis, NXB văn học 2016 tr.)

Em có đồng tình với lời khuyên của người bố trong đoạn văn trên không? Vì sao?

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….

1 trả lời
Hỏi chi tiết
91
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em đồng ý với lời khuyên của người bố trong đoạn văn trên. Bởi vì thầy giáo là người đảm nhận vai trò của một người cha trong việc giáo dục và hướng dẫn con trẻ. Yêu mến và tôn trọng thầy giáo không chỉ là trách nhiệm của con học sinh mà còn là một tấm lòng biết ơn và sự đánh giá cao về công lao và tình yêu thương mà thầy giáo dành cho con. Dù có những lúc thầy giáo có thể rày la con hoặc không công bằng, nhưng con vẫn nên yêu mến và tôn trọng thầy giáo vì đó là cách để con hiểu và trân trọng những giá trị mà thầy giáo mang lại cho con.
1
0
Bảo Anh
24/07/2023 15:44:49
+5đ tặng

Em đồng tình với những điều nhân vật người bố nói về các “món quà”. Vì vẻ đẹp của món quà không nằm ở giá trị vật chất, cách trao tặng và đón nhận một món quà thể hiện con người chúng ta, chính tình cảm yêu thương chân thành khiến cho món quà trở nên quý giá…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo