Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận và ý nghĩa câu thơ trên

Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ,
Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha.
viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận và ý nhĩa câu thơ trên
2 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu thơ "Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ, Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha" mang trong mình một cảm nhận sâu sắc về tình yêu thương của cha mẹ. Từng hình ảnh được sử dụng trong câu thơ tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ, gợi lên những cảm xúc sâu lắng trong lòng người đọc.

"Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ" thể hiện sự vô biên và bao la của tình mẹ. Nước biển vô tận, bao la nhưng không thể đong đầy được tình yêu mẹ dành cho con. Tình mẹ là một nguồn cảm hứng vô tận, không bao giờ cạn kiệt, luôn tràn đầy sự hy sinh và chăm sóc vô điều kiện.

"Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha" thể hiện sự tự do và bao dung của tình cha. Mây trời lồng lộng, tự do bay lượn trên bầu trời, không bao giờ bị hạn chế. Tình cha cũng như mây trời, không gò bó, không áp đặt, luôn để con tự do phát triển và trưởng thành. Tình cha là một nguồn động lực, sự ủng hộ và sự tin tưởng vô điều kiện.

Ý nhĩa của câu thơ trên là nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ. Dù biển cả hay bầu trời có lớn đến đâu, tình yêu của cha mẹ vẫn không thể đong đầy hoặc phủ kín được. Cha mẹ luôn sẵn lòng hy sinh và chăm sóc con cái, không bao giờ đòi hỏi hay giới hạn. Họ tự do và bao dung, để con tự do bay lượn và phát triển. Câu thơ này nhắc nhở chúng ta trân trọng và biết ơn tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ, và cũng là lời cảm ơn sâu sắc đến cha mẹ đã dành cho chúng ta.
1
0
doan man
29/07/2023 15:42:40
+5đ tặng

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

Mỗi chúng ta ai sinh ra và lớn lên cũng có một người mẹ. Mẹ là người cưu mang 9 tháng 10 ngày, mang nặng đẻ đau. Mẹ là người chở che, bảo vệ, dưỡng dục ta khôn lớn. Tình yêu thương của mẹ chính là thứ tình cảm vô giá, vô điều kiện và là tình cảm cao đẹp nhất. Chính tình mẫu tử là sức mạnh nơi ta khôn lớn. Ngay từ khi ta còn trong bụng mẹ, tình mẫu tử đã xuất hiện. Chúng ta nhờ tình yêu thương đó mà lớn dần. Việc mang thai một đứa trẻ chính là việc làm dũng cảm nhất của một người phụ nữ. Người phụ nữ ấy không quản ngại khó khăn nguy hiểm mà sinh ra đứa con yêu quý của mình. Mẹ là người phụ nữ, nhưng mẹ không hề yếu mềm, mẹ sẵn sàng trải qua một cuộc vượt cạn để gặp đứa con bé bỏng của mình. Tình yêu thương của mẹ gửi vào những lời ru, câu hát. Mỗi khi con ốm mẹ sẽ thức trắng đêm để trông con. Mỗi ngày nhìn con gần lớn khôn là một niềm vui của người mẹ. Tình mẫu tử giúp cho những đứa con lầm tưởng lạc bước trở về với ánh sáng của cuộc đời. Tình mẫu tử cũng là động lực để những đứa con phấn đấu. Tình mẫu tử chính là sức mạnh để tiếp thêm cho chúng ta những động lực để phấn đấu. Trong cuộc sống này không có gì là miễn phí, nhưng tình yêu thương của mẹ là vô giá. Mẹ sẵn sàng dang rộng vòng tay để chào đón chúng ta. Chính vì vậy mỗi con người chúng ta cần phải biết yêu thương trân trọng người mẹ của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tú Quyên
29/07/2023 15:49:12
+4đ tặng
Câu thơ trên mang đến cho tôi một cảm nhận sâu sắc về tình yêu thương của cha mẹ. Nước biển mêng mông không đong đầy tình mẹ, như một biểu tượng cho tình mẹ vô tận, không bao giờ đủ để đáp lại những cống hiến và hy sinh của người mẹ. Mẹ luôn dành trọn tâm huyết và tình yêu thương vô điều kiện cho con, nhưng không bao giờ yêu cầu đền đáp. Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha, như một hình ảnh tượng trưng cho tình cha bao la và không gian rộng lớn. Cha luôn bao bọc và che chở con trong cuộc sống, nhưng không bao giờ giới hạn con trong những giới hạn hay ràng buộc.

Ý nhĩa của câu thơ này là nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ. Dù có bao nhiêu cống hiến và hy sinh, tình yêu của cha mẹ vẫn mãi mãi không đong đầy. Đồng thời, câu thơ cũng nhấn mạnh về sự tự do và không gian cho con trưởng thành dưới sự bảo vệ của cha mẹ. Cha mẹ luôn mong muốn con có thể tự do bay cao, không bị giới hạn hay ràng buộc.

Từ câu thơ trên, chúng ta cảm nhận được tình yêu thương vô tận của cha mẹ và sự tự do được trao cho con. Đó là một thông điệp ý nghĩa về tình cha mẹ và giá trị gia đình trong cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo