Câu 1:
Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là miêu tả
Câu 2:
Câu in đậm trong đoạn trích trên là "lần giở trước đèn". Thông điệp của câu này là sách không chỉ là một công cụ để trưng bày hoặc trưng diễn, cũng không nên bị lãng quên như một cổ vật cũ. Sách là để được mở ra, đọc và khám phá. Hành động đọc sách giống như đem sách đến trước ánh đèn để khám phá, tìm hiểu và cảm nhận nội dung bên trong.
Câu 3:
Việc đọc sách đối với giới trẻ hiện nay là một vấn đề quan trọng và cần được đẩy mạnh. Đọc sách không chỉ là cách tăng cường kiến thức mà còn mang lại nhiều lợi ích tinh thần và tâm hồn. Đối với giới trẻ, việc đọc sách giúp mở rộng hiểu biết, tư duy linh hoạt, cải thiện khả năng ngôn ngữ và giao tiếp. Ngoài ra, qua việc đọc sách, họ cũng được tận hưởng những cảm xúc đa dạng, từ hồi hộp, vui mừng cho đến những suy tư sâu sắc và đôi khi là những bài học cuộc sống quý giá.
Tuy nhiên, hiện nay, việc đọc sách đang dần trở nên xa lạ với một số bạn trẻ do ảnh hưởng của công nghệ và sự phát triển của internet. Thói quen đọc sách ngày càng ít đi, thay vào đó là những giờ giải trí với các trò chơi điện tử, mạng xã hội và video. Điều này đang khiến cho giới trẻ thiếu đi một nguồn kiến thức phong phú và một cách nhìn đa chiều về thế giới.
Vì vậy, các cơ quan giáo dục cũng như gia đình cần có những biện pháp khuyến khích và hỗ trợ giới trẻ đọc sách. Quảng đại các chương trình đọc sách, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận sách, cùng với việc giới thiệu những cuốn sách hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi là những cách để đẩy mạnh thói quen đọc sách cho giới trẻ. Chúng ta cần tạo ra môi trường đọc sách tích cực và thú vị, đồng thời khơi dậy niềm yêu thích sách trong lòng các bạn trẻ. Việc này không chỉ giúp họ phát triển về kiến thức mà còn giúp hình thành tính cách và định hướng cuộc sống tích cực, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp cho đất nước.