Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả sân thể dục trong tiết học ngắn gọn lớp 5

tả sân thể dục trong tiết học ngắn gọn lớp 5
3 trả lời
Hỏi chi tiết
76
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tiết học thể dục ở lớp 5, sân thể dục được bố trí gọn gàng và sạch sẽ. Sân có mặt bằng rộng, được chia thành các khu vực khác nhau để thực hiện các bài tập và trò chơi thể dục.

Ở phía trước sân, có một bảng điện tử hiển thị thời gian và kế hoạch của tiết học. Bên cạnh đó, có một bục giảng nhỏ để giáo viên hướng dẫn và giải thích các bài tập.

Sân thể dục được trang bị đầy đủ các dụng cụ thể thao như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, vợt tennis, vợt cầu lông, vợt bóng bàn và các dụng cụ nhảy dây, nhảy xa, nhảy cao.

Các học sinh được chia thành các nhóm nhỏ để thực hiện các bài tập và trò chơi thể dục. Có các vạch kẻ trên sân để định vị và hướng dẫn các học sinh trong quá trình tập luyện.

Trên sân còn có các dải nhựa màu sắc để tạo điểm nhấn và giúp học sinh dễ dàng nhận biết các khu vực khác nhau trên sân.

Sân thể dục cũng có một khu vực dành riêng cho các hoạt động nhóm nhảy dây, nhảy xa và nhảy cao. Khu vực này được trang bị các dụng cụ như nhảy dây, bục nhảy xa và thanh nhảy cao.

Tổ chức tiết học thể dục trong sân thể dục gọn gàng và tiện lợi, giúp học sinh tham gia vào các hoạt động thể dục một cách hiệu quả và an toàn.
1
0
Thu Huyen
03/08/2023 17:54:36
+5đ tặng

Để rèn luyện sức khỏe cho học sinh toàn trường, bắt đầu từ tháng 8 vừa qua, trường em phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao, một trong các hoạt động có thể kể đến là thể dục giữa giờ.

Sau khi tiếng trống kết thúc tiết học thứ 3 kết thúc, học sinh các khối 1,2,3,4,5 trường em đều nhanh chóng tập trung tại sân trường. Học sinh các lớp ùa ra sân trường như đàn chim vỡ tổ, các bạn đứng theo hàng và nhanh chóng tập bài thể dục theo nhạc.

Những động tác thể dục đều đặn, dứt khoát, nhìn từ xa vô cùng đẹp mắt. Bài tập thể dục giữa giờ gồm 6 động tác: Vươn thở, động tác tay, chân, lườn và kết thúc bài tập là động tác điều hòa. Em thích nhất là động tác điều hòa vì nó giúp cơ thể được thả lỏng, thư giãn sau những tiết học căng thẳng. Các bạn học sinh đều hào hứng tham gia buổi thể dục giữa giờ, vì vậy động tác cũng dần đều và đẹp hơn qua từng buổi.

Thể dục giữa giờ là hoạt động bổ ích, không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn tăng cường sức khỏe và tăng tình đoàn kết giữa các lớp học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Trung Sơn
03/08/2023 17:54:40
+4đ tặng

Tùng Tùng Tùng" ba tiếng trống vang lên báo hiệu thời gian kết thúc tiết học thứ ba của sáng thứ hai. Theo thường lệ, chúng em sẽ tham gia buổi tập thể dục giữa giờ tại sân trường, bởi vậy ngay sau tiếng trống vang lên, chúng em nhanh chóng cất gọn sách vở và ra tập trung tại sân trường.

Học sinh cùng ùa ra sân trường như một bầy chim non. Mỗi lớp sẽ xếp thành 2 hàng, một hàng nam, một hàng nữ. Học sinh lớp 5 chúng em được xếp đứng đầu tiên phía bên tay phải khán đài, phía bên tay trái chúng em là các em lớp 4,3,2,1.

Bài thể dục giữa giờ chính thức được bắt đầu sau khi học sinh các lớp đã ổn định hàng lối, chúng em được tập theo nhịp trống của thầy phụ trách. Động tác đầu tiên của bài thể dục là vươn thở, chúng em dơ hai tay lên cao và hít sâu, sau đó đưa tay xuống sẽ thở ra từ từ. Tiếp đó là những động tác tay, chân, lườn và kết thúc bằng động tác điều hòa. Những động tác đều rất đơn giản, dễ thực hiện mà lại giúp chúng em rèn luyện sức khỏe sau những giờ học tập.

Em và các bạn rất hào hứng trước những giờ thể dục giữa giờ như vậy. Do đó chúng em đều tự giác tập trung xếp hàng sau khi có tiếng trống báo hiệu giờ thể dục bắt đầu.

1
0
Tiến Nhật
03/08/2023 17:55:08
+3đ tặng

Sau những tiết học căng thẳng trên lớp, chúng em đều thích giờ tiết học thể dục dưới sân. Tiết học bao giờ cũng thú vị dù chúng em có phải vận động khá nhiều.

Giờ thể dục của chúng em hôm nay vào tiết đầu. Chúng em kéo nhau xuống sân từ sớm chuẩn bị học đá cầu. Sân trường vẫn đông nghịt người: bạn đá cầu, bạn đọc sách, bạn ngồi chuyện trò,... Vào lớp, Anh Minh - lớp trưởng lớp em hô lớn để lớp tập hợp xếp hàng. Sau khi chào thầy, chúng em bắt đầu bài khởi động. Những động tác xoay cổ, xoay khớp hay chạy bước nhỏ được chúng em hoàn thiện nhanh chóng. Gương mặt các bạn học sinh ai ai cũng hồ hởi. Những vạt nắng ban mai đã chiếu xuyên qua mái trường, rọi ngang qua những ngọn cây. Nắng lên làm chúng em hơi nheo mắt vì chói. Nhưng chúng em vẫn học trong bóng râm nên nắng không làm bớt vẻ hào hứng đang có. Thầy em hôm nay mặc bộ đồng phục thể thao của trường - màu xanh đậm giống như học sinh chúng em. Một vài bạn tinh nghịch trêu thầy điển trai. Thầy nở nụ cười rồi hỏi ngay xem ai chưa chuẩn bị quả cầu. Hoàng Sơn - cậu học sinh có biệt danh là "Sơn Quên" lại không mang cầu. Cả lớp em lại được phen tủm tỉm nhìn bạn bị phạt chống đẩy.

"Lạch cạch...Lạch cạch...." Chúng em bắt đầu học đá cầu. Những quả cầu bay lên, lượn xuống từ chân bạn này qua chân bạn khác. Những quả cầu đủ màu sắc khác nhau tựa như những chiếc lông biết bay giữa không trung. Lúc này, tiếng cầu đã trở thành thanh âm duy nhất của sân trường. Nắng đã lên cao hơn một chút. Nắng đuổi những đám mây ban sớm đi đâu hết để lại vòm trời trong xanh, cao vời vợi. Ngôi trường và hàng cây đón nắng nên im ắng lạ kì. Thầy giáo cho chúng em học tâng cầu. Nhiều bạn hào hứng khoe thành tích từng tâng cầu của mình. Mấy bạn nữ lại mếu máo tỏ vẻ lo sợ. Tiếng cầu cứ thế vang lên liên hồi trên chân các bạn học sinh. Cuối tiết học, thầy giáo cho chúng em chạy bền một vòng sân. Lớp em xếp thành một hàng dài và nối đuôi nhau chạy. em thoáng nghĩ đến hình ảnh một con rắn xanh đang cong mình trườn trên sân rộng. Chắc hẳn, nếu ai đó nhìn từ các phòng học trên cao cũng sẽ có ý nghĩ giống em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo