Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:

Bài 1. Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
Ngoài vườn người mẹ đang lúi húi giẫy những búi cỏ mọc nham nhở. Vợ hắn quét lại cái sân, tiếng chổi từng nhát kêu sàn sạt trên mặt đất. Cảnh tượng thật đơn giản, bình thường nhưng đối với hắn lại rất thấm thía cảm động. Bỗng nhiên hắn thấy hắn thương yêu gắn bó với cái nhà của hắn lạ lùng. Hắn đã có một gia đình. Hắn sẽ cùng vợ sinh con đẻ cái ở đấy. Cái nhà như cái tổ ấm che mưa che nắng. Một nguồn vui sướng, phấn chấn đột ngột tràn ngập trong lòng. Bây giờ hắn mới thấy hắn nên người, hắn thấy hắn có bổn phận phải lo lắng cho vợ con sau này. Hắn xăm xăm chạy ra giữa sân, hắn cũng muốn làm một việc gì để dự phần tu sửa lại căn nhà.
1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức nào là chính
2. Nội dung chủ yếu của đoạn văn bản là gì
3. Xác định từ loại của các từ giẫy, quét và nêu hiệu quả nghệ thuật của các từ đó
4. Ý nghĩa của từ nên người trong văn bản là gì
5. Từ văn bản, viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về hạnh phúc.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
46
2
0
thảo
09/08/2023 19:25:21
+5đ tặng
1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức miêu tả.

2. Nội dung chủ yếu của đoạn văn bản là về cảm xúc của người chồng khi nhìn thấy người vợ và cuộc sống gia đình đơn giản, bình thường mà ông ta cảm thấy thấm thía và yêu thương.

3. - "giẫy": động từ, thể hiện hành động đều đặn và không ngừng nghỉ của người mẹ.
   - "quét": động từ, miêu tả hành động thường ngày của vợ, tạo âm thanh mạnh mẽ.
   - "nêu": động từ, diễn tả hành động nêu lên, đề cập đến suy nghĩ, ý niệm trong tâm trí của người chồng.

4. Ý nghĩa của từ "nên người" trong văn bản là nhận thức về trách nhiệm, vai trò, và sự chấp nhận của người chồng trong việc quan tâm, lo lắng cho gia đình.

5. Trong mỗi ngóc ngách nhỏ của cuộc sống, ta có thể tìm thấy hạnh phúc thực sự. Bằng cách trân trọng những khoảnh khắc đơn giản, chúng ta có thể cảm nhận niềm vui từ những việc bình thường như giẫy cỏ, quét sân, và chăm sóc gia đình. Hạnh phúc thường tồn tại trong những điều nhỏ bé và bình dị nhất, và việc biết trân trọng chúng sẽ làm cho cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Moc Chau
14/08/2023 13:36:23
1. Biểu cảm
2. Khắc họa tâm trạng vui sướng, hân hoan và phấn khởi của Tràng sau buổi đầu cưới thị về làm vợ.
3. Giẫy, quét là động từ. Hiểu quả nghệ thuật cho thấy sự tần tảo, đam đang, tháo vát của bà cụ Tứ và thị. Đồng thời, nó gơi lên sự tinh tươm, tươi mới, sức sống cho gia đình cũng như cho lòng Tràng.
4. "Nên người" cho thấy bước chuyển mình trong tinh thần và ý chí của người đàn ông. Trưởng thành không phải là một cánh cửa, có thể bước qua là xong. Mà đó phải là một quá trình chứa nhiều giai đoạn. Với Tràng, đây là thời khắc anh chín chắn, mạnh mẽ và quyết tâm trong ý chí, tình cảm. Sự nên người của Tràng, là tinh thần, nghĩa khí đích thực của một người đàn ông.
5. Có thể nói, đoạn trích trên đã cho ta một bức tranh nhẹ nhàng nhưng tuyệt đẹp về hạnh phúc giữa cuộc sống đời thường. Ngày nay, dưới những guồng quay tất bật của nỗi lo cơm áo, hạnh phúc dần trở thành một thứ có điều kiện, nó không đến từ giá trị chân thực, gốc rễ bên trong mà chịu quá nhiều tác động từ bên ngoài. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần định nghĩa lại thế nào là hạnh phúc? Hạnh phúc của mỗi người là khác nhau nhưng suy cho cùng, nó phải là một giá trị thiêng liêng, phải xuất phát từ tâm thức chứ không phải sự thỏa mãn bất kì dục vọng nào!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo