Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đoạn tư liệu phản ánh thành tựu nào của văn minh Đại Việt, nêu chính sách của cac triều đại phong kiến tạo đk cho việc phát triển của thành tựu đó

bài kí khắc họa trên bia đề danh tiến sĩ khoa thi năm Nhâm Tuất có người viết " hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Nguyên khí mạnh thì thế nước mạnh mà  hưng thịnh, nguyeen khí suy thì thế nc yếu mà thấp hèn. Vì thế các bậc đế vương thánh minh không đời nào không coi việc giáo dục nhân tài, kén chọn kẻ sĩ, vun trồng nguyên khí quốc gia làm việc cần kíp". Cho biết:
a) Đoạn tư liệu phản ánh thành tựu nào của văn minh Đại Việt, nêu chính sách của cac triều đại phong kiến tạo đk cho việc phát triển của thành tựu đó
b) quan sát bia đá tiến sĩ của Văn Miếu và cho biết có giá trị gì đổi với nền giáo dục văn hóa của nước ta.
Jup e vs ạ
0 trả lời
Hỏi chi tiết
136
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Đoạn tư liệu phản ánh thành tựu của văn minh Đại Việt là việc coi trọng giáo dục nhân tài và kén chọn kẻ sĩ. Chính sách của các triều đại phong kiến tạo điều kiện cho việc phát triển của thành tựu này bằng cách đầu tư vào giáo dục, xây dựng các trường học, viện chức, và tạo ra các hệ thống thi cử để tuyển chọn nhân tài.

b) Bia đá tiến sĩ của Văn Miếu có giá trị quan trọng đối với nền giáo dục văn hóa của nước ta. Bia đá này không chỉ là biểu tượng vinh danh cho những người đã đỗ tiến sĩ, mà còn thể hiện sự tôn trọng và coi trọng giáo dục. Nó là một cách để khích lệ và động viên các học giả, nhà giáo và những người có thành tựu trong lĩnh vực văn hóa. Bia đá tiến sĩ cũng góp phần tạo nên một không gian văn hóa truyền thống, gắn kết và tự hào cho người dân Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo