Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Rút ra bài học cho bản thân sau khi đọc câu chuyện Thần mưa

Rút ra bài học cho bản thân sau khi đọc câu chuyện thần mưa
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
10.567
4
1
Nam
15/08/2023 15:47:33
+5đ tặng

Sau khi đọc câu chuyện thần mưa, bài học quan trọng mà tôi có thể rút ra cho bản thân là:

  1. Sẵn lòng giúp đỡ người khác: Trong câu chuyện, thần mưa đã giúp đỡ người dân và động vật trong thời tiết khắc nghiệt. Bài học ở đây là sẵn lòng giúp đỡ người khác khi chúng ta có khả năng.

  2. Tận hưởng và biết trân trọng những điều tốt đẹp: Thần mưa đã mang lại mưa để cung cấp nước cho cây cối và động vật. Bài học ở đây là tận hưởng và biết trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống, như nước mưa làm tươi tốt môi trường xung quanh chúng ta.

  3. Kiên nhẫn và không bỏ cuộc: Trong câu chuyện, thần mưa đã không ngừng mưa dù bị chê cười và bị coi thường. Bài học ở đây là kiên nhẫn và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, vì đôi khi thành công chỉ đến sau nỗ lực và sự kiên nhẫn.

  4. Tạo ra sự thay đổi tích cực: Thần mưa đã mang lại mưa để làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Bài học ở đây là chúng ta có thể tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình và của người khác thông qua những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa.

  5. Sẵn lòng chấp nhận và thích nghi: Trong câu chuyện, thần mưa đã chấp nhận vai trò của mình và thích nghi với mọi tình huống. Bài học ở đây là sẵn lòng chấp nhận và thích nghi với những thay đổi và trở ngại trong cuộc sống

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
5
Đức Anh Trần
15/08/2023 18:01:39
+4đ tặng

Có thể rút ra được một số bài học cho bản thân như sau:

  • Bài học về sự ganh đua và cố gắng: Cá chép là một ví dụ về sự ganh đua tích cực và cố gắng không ngừng để đạt được ước mơ của mình. Cá chép đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để trở thành rồng, một sinh vật cao quý và có quyền năng. Bạn cũng có thể học theo tinh thần của cá chép để phấn đấu cho những mục tiêu của mình.
  • Bài học về sự kiên nhẫn và khéo léo: Cá chép không chỉ có sức mạnh mà còn có sự kiên nhẫn và khéo léo để vượt qua ba đợt sóng. Cá chép đã biết chờ đợi thời cơ và tận dụng lợi thế của mình để nhẩy qua các đợt sóng. Bạn cũng có thể học theo sự kiên nhẫn và khéo léo của cá chép để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
  • Bài học về sự trách nhiệm và công bằng: Thần Mưa là người có trách nhiệm phân phát nước cho khắp mặt đất. Tuy nhiên, thần Mưa cũng có tính hay quên và không công bằng, khiến cho có nơi thiếu nước, có nơi dư nước. Điều này đã gây ra hạn hán và lũ lụt cho nhân loại. Bạn cũng có thể học theo sự trách nhiệm và công bằng của thần Mưa để làm tốt công việc của mình và không gây phiền toái cho người khác.
Đức Anh Trần
Đánh giá điểm giúp mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo