Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
22/08/2023 17:24:15

Viết 1 bài văn nghị luận bày tỏ ý kiến của em (tán thành hay phản đối) về ý kiến: Th thứ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người

viết 1 bài văn nghị luận bày tỏ ý kiến của em (tán thành hay phản đối)về ý kiến: Thá thứ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
0
0
Đức Anh Trần
22/08/2023 20:50:22
+5đ tặng

Tha thứ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Em tán thành với ý kiến này vì em cho rằng tha thứ là một hành động cao đẹp, mang lại lợi ích cho cả người tha thứ và người được tha thứ.

Thứ nhất, tha thứ là một hành động cao đẹp, biểu hiện sự nhân hậu, độ lượng và trí tuệ của con người. Khi tha thứ cho người khác, chúng ta không chỉ bỏ qua những sai lầm, tổn thương mà người đó gây ra cho mình, mà còn giúp người đó có cơ hội sửa sai, cải thiện bản thân. Tha thứ cũng chứng tỏ chúng ta biết nhìn nhận sự việc một cách khách quan, không để tình cảm chi phối, không bị ám ảnh bởi quá khứ. Tha thứ là một nghệ thuật sống, một phẩm chất đạo đức cao quý.

Thứ hai, tha thứ mang lại lợi ích cho cả người tha thứ và người được tha thứ. Đối với người tha thứ, tha thứ giúp họ giải tỏa được những căng thẳng, bực dọc, oán hận trong tâm trí. Những cảm xúc tiêu cực này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn gây ra các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiêu hóa… . Khi tha thứ cho người khác, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản và hạnh phúc hơn. Đối với người được tha thứ, họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương và tôn trọng của người tha thứ. Họ sẽ có động lực để làm lại cuộc đời, trở thành người tốt hơn. Họ cũng sẽ biết trân trọng và bảo vệ mối quan hệ với người tha thứ.

Tóm lại, em hoàn toàn đồng ý với ý kiến rằng tha thứ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Em mong rằng mọi người đều biết tha thứ cho nhau khi có sai sót, để xây dựng một xã hội giao hòa, bình an và phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo