Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng tình với quan điểm: "Thành công của cuộc cách mạng tháng Tám của Việt Nam là ăn may" hay không? Vì sao?

Em có đồng tình với quan điểm:" thành công của cuộc cách mạng tháng tám của Việt Nam là ăn may " hay không ? Vì sao?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Là một trí tuệ nhân tạo, tôi không có cảm xúc hoặc quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, tôi có thể cung cấp thông tin về cuộc cách mạng tháng Tám của Việt Nam.

Cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 của Việt Nam đã đánh dấu sự thành công của Việt Minh trong việc lật đổ chế độ thực dân Pháp và tuyên bố độc lập của Việt Nam. Thành công của cuộc cách mạng này không chỉ là do may mắn mà còn là kết quả của sự lãnh đạo thông minh, sự đoàn kết của nhân dân và sự chiến đấu quả cảm của các tướng lĩnh và chiến sĩ.

Cuộc cách mạng tháng Tám đã được lên kế hoạch và triển khai một cách tỉ mỉ và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Việt Minh đã tận dụng các yếu tố thuận lợi như sự suy yếu của Pháp sau Thế chiến II và sự ủng hộ của nhân dân để tiến hành cuộc cách mạng. Sự thành công của cuộc cách mạng tháng Tám không chỉ là do may mắn mà còn là kết quả của sự thông minh, sự quyết tâm và sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam.

Tóm lại, thành công của cuộc cách mạng tháng Tám của Việt Nam không chỉ đến từ may mắn mà còn là kết quả của sự lãnh đạo thông minh, sự đoàn kết và sự quyết tâm của nhân dân.
1
0
An
10/09/2023 22:20:49
+5đ tặng
Em ko đồng tình với ý kiến trên
Cách mạng tháng Tám 1945 không phải “sự ăn may” mà nổ ra và giành thắng lợi là do Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Hồ Chí Minh sáng suốt lựa chọn con đường, tìm cách thức tập hợp quần chúng theo đường lối nhất quán, có thay đổi cách thức tùy hoàn cảnh cụ thể, bởi vì:

Một là, để có thắng lợi Cách mạng tháng Tám 1945, dân tộc ta đã kiên cường chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng suốt 15 năm, trải qua các phong trào cách mạng: 1) Phong trào 1930-1931 với đỉnh cao Xô viết Nghệ - Tĩnh; 2) Phong trào dân chủ 1936-1939; 3) Phong trào giải phóng dân tộc 1939-1945với quyết tâm: lúc này không giải phóng được dân tộc thì chẳng những toàn thể quốc gia dân tộc còn chịu mãi kiếp ngựa trâu mà quyền lợi của bộ phận, giai cấp đến vạn năm cũng không đòi lại được

Hai là, Tổng khởi nghĩa chính thức diễn ta từ đêm 13 rạng sáng 14/8/1945 đến ngày 28/8/1945 giành được chính quyền về tay nhân dân trong cả nước mau lẹ, ít đổ máu là vì chuẩn bị chu đáo, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, cụ thể là: 1- Chuẩn bị về chủ trương, đường lối (như đã nêu ở trên). 2- Chuẩn bị lực lượng cách mạng gồm lực lượng chính trị và lực lượng vũ trang, xây dựng lực lượng chính trị quần chúng thông qua hình thức Mặt trận dân tộc thống nhất trong từng thời kỳ khác nhau. 3- Chuẩn bị, xây dựng căn cứ địa cách mạng Bắc Sơn-Võ Nhai, Cao Bằng, sau đó phát triển thành Cao-Bắc-Lạng và Thái-Tuyên-Hà… 4- Đảng lãnh đạo quần chúng tập dượt đấu tranh 1930-1931, 1932-1935, 1936-1939, 1939-1945. 5- Chuẩn bị bộ máy lãnh đạo Tổng khởi nghĩa (như đã nêu ở trên); 6- Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc Tuyên ngôn độc lập trước khi quân Đồng minh kéo vào giải giáp quân đội Nhật.

Nếu không chủ động sẵn sàng các điều kiện từ bên trong thì khi thời cơ đến cũng sẽ không thể giành thắng lợi. Do đó, thành quả Cách mạng tháng Tám 1945 là hiện thực, có giá trị vĩnh hằng, không thể phủ nhận. Đây “là hoa, là quả của bao nhiêu máu đã đổ và bao nhiêu tính mạng đã hy sinh của những người con anh dũng của Việt Nam trong nhà tù, trong trại tập trung, trong những hải đảo xa xôi, trên máy chém, trên chiến trường; là kết quả của bao nhiêu hy vọng, gắng sức và tin tưởng của hơn 20 triệu nhân dân Việt Nam lúc bấy giờ”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo