Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Ngày 1/8/2014, Bà Lan giao kết HĐLĐ 12 tháng với Công ty X. Tháng 10/2015, bà Lan được Công ty cho đi học nâng cao trình độ tại Singapore 03 tháng

Ngày 1/8/2014, Bà Lan giao kết HĐLĐ 12 tháng với Công ty X. Tháng 10/2015, bà Lan được Công ty cho đi học nâng cao trình độ tại Singapore 03 tháng. Trước khi bà Lan đi học, các bên có ký kết hợp đồng đào tạo, trong đó xác định: Công ty sẽ cấp toàn bộ chi phí đào tạo 200 triệu đồng; bà Lan được hưởng đầy đủ tiền lương trong suốt thời gian đi học (12 triệu/tháng); bà Lan cam kết làm việc cho Công ty ít nhất 05 năm tính từ ngày 1/1/2016. Ngày 1/1/2016, các bên giao kết HĐLĐ không xác định thời hạn. Tuy nhiên, đến ngày 16/2/2017,
bà Lan nghỉ việc với lý do gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bà đã báo cho Công ty 45 ngày.
• Bà Lan có phải hoàn trả chi phí đào tạo cho Công ty?
Nếu các bên đã thỏa thuận, “nếu NLĐ vi phạm cam kết làm việc thì sẽ bồi thường cho Công ty gấp 04 lần chi phí đào tạo”. Vậy, Công ty có được bồi thường với mức tiền này không?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo thông tin trong câu hỏi, bà Lan đã ký kết hợp đồng đào tạo với Công ty X trước khi đi học nâng cao trình độ tại Singapore. Trong hợp đồng này, Công ty X cam kết cấp toàn bộ chi phí đào tạo 200 triệu đồng và bà Lan được hưởng đầy đủ tiền lương trong suốt thời gian đi học.

Tuy nhiên, bà Lan đã nghỉ việc vào ngày 16/2/2017, trước khi hoàn thành cam kết làm việc ít nhất 05 năm tính từ ngày 1/1/2016. Theo thỏa thuận trong hợp đồng đào tạo, nếu bà Lan vi phạm cam kết làm việc, bà sẽ phải bồi thường cho Công ty gấp 04 lần chi phí đào tạo.

Vì vậy, bà Lan sẽ phải hoàn trả chi phí đào tạo cho Công ty X. Tuy nhiên, để xác định mức tiền bồi thường, cần xem xét thỏa thuận trong hợp đồng đào tạo. Nếu hợp đồng không xác định rõ mức tiền bồi thường, thì Công ty X không thể yêu cầu bà Lan bồi thường với mức tiền gấp 04 lần chi phí đào tạo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo