Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Khẳng định sau đây Đúng hay sai, giải thích tại sao?

Khẳng định sau đây Đúng hay sai, giải thích tại sao
1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp không được đăng ký tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.
2. Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ, chỉ được kinh doanh tại một địa điểm và không có con dấu.
3. Thời hạn thanh toán vốn góp của các thành viên công ty hợp danh là không quá 90 ngày kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Đúng. Điều này đảm bảo tính riêng biệt và phân biệt của các doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Việc không được đăng ký tên trùng hoặc gây nhầm lẫn giúp tránh sự nhầm lẫn và tranh chấp về quyền sở hữu tên doanh nghiệp.

2. Đúng. Hộ kinh doanh là một hình thức kinh doanh của cá nhân hoặc các thành viên trong hộ gia đình. Hộ kinh doanh chỉ được kinh doanh tại một địa điểm duy nhất và không có con dấu. Người đăng ký hộ kinh doanh chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ.

3. Sai. Thời hạn thanh toán vốn góp của các thành viên công ty hợp danh không có quy định cụ thể trong Luật doanh nghiệp. Thời hạn thanh toán vốn góp có thể được quy định trong hợp đồng thành lập công ty hợp danh hoặc các quy định nội bộ của công ty.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo