Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Theo em, truyện đã phản ánh được hiện thực và ước mơ gì của cha ông ta?

Theo em, truyện đã phản ánh được hiện thực và ước mơ gì của cha ông ta? (No copy trên mạng). (Thánh gióng)
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
121
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo em, truyện "Thánh Gióng" đã phản ánh được hiện thực và ước mơ của cha ông ta. Truyện kể về một cậu bé nghèo màu mỡ, nhưng sau đó trở thành một anh hùng vĩ đại. Cha ông ta là một người nông dân nghèo khó, sống trong thời kỳ bị áp bức và chiến tranh. Ông ta có một ước mơ lớn lao, đó là có một con trai mạnh mẽ và anh hùng, để giúp đỡ và bảo vệ người dân khỏi sự xâm lược của quân giặc. Ông ta hy vọng rằng con trai mình sẽ trở thành một người hùng, một "thánh gióng", để đem lại hòa bình và tự do cho đất nước.
0
1
Tài Phùng
13/09/2023 21:53:56
+5đ tặng

Truyền thuyết Thánh Gióng là một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của dân tộc Việt Nam. Truyện đã phản ánh được hiện thực và ước mơ của cha ông ta về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh chống giặc ngoại xâm và khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước.

Về hiện thực, truyện phản ánh cuộc sống của nhân dân ta trong buổi đầu dựng nước. Giặc Ân xâm lược, tàn phá đất nước, gây ra bao đau thương, mất mát. Nhân dân ta vô cùng căm phẫn giặc và mong muốn có người anh hùng đứng lên cứu nước.

Về ước mơ, truyện phản ánh ước mơ của cha ông ta về một vị anh hùng cứu nước, mang lại độc lập, tự do cho dân tộc. Thánh Gióng xuất hiện là một hiện tượng kì lạ, mang trong mình sức mạnh phi thường. Cậu bé ba tuổi đã lớn nhanh như thổi, vươn vai thành người khổng lồ, đánh bại giặc Ân, bảo vệ đất nước. Hình ảnh Thánh Gióng là biểu tượng cho sức mạnh, tinh thần yêu nước và ý chí quyết tâm của nhân dân ta trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Truyền thuyết Thánh Gióng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Truyện đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí đấu tranh chống giặc ngoại xâm và khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước cho các thế hệ người Việt Nam.

Ngoài ra, truyện còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thánh Gióng là một nhân vật đại diện cho sức mạnh của nhân dân, của cả cộng đồng. Cậu bé ba tuổi không có gia thế, thân phận cao quý, nhưng lại có sức mạnh phi thường. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh của tập thể trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Truyền thuyết Thánh Gióng là một tác phẩm văn học dân gian đặc sắc, mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa và nhân văn. Truyện đã góp phần bồi đắp tâm hồn, tình cảm của người Việt Nam, giáo dục thế hệ sau về truyền thống yêu nước, ý chí đấu tranh chống giặc ngoại xâm và khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo