Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hàng ngày có vô số trẻ em trên thế giới bị phó mạc cho những hiểm họa làm chậm sự phát triển của các cháu đó, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi về vấn đề nghị lận đó

hàng ngày có vô số trẻ em trên thế giới bị phó mạc cho những hiểm họa làm chậm sự phát triển của các cháu đó hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi về vấn đề nghị lận đó
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Phan II, Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Hàng ngày có vô số trẻ em trên thế giới bị phó mặc cho những hiểm họa làm kìm hãm
sự tăng trưởng và phát triển của các cháu đó. Chúng phải chịu bao nhiêu nỗi bất hạnh
do bị trở thành nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, của nạn phân biệt chủng tộc, chế
độ a- pác- thai, của sự xâm lược, chiếm đóng và thôn tính của nước ngoài
trường xuống cấp”
mot
(Trích Tuyên bố.....trẻ em, Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục)
a. Nội dung chính của đoạn trích trên là gi? Thái độ của tác giả được thể hiện trong
đoạn trích như thế nào?
b. Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu
văn: “Chúng phải chịu bao nhiêu nỗi bất hạnh do bị trở thành nạn nhân của chiến tranh
và bạo lực, của nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a- pác- thai, của sự xâm lược, chiếm
đóng và thôn tinh của nước ngoài."
3. Bản tuyên bố cũng cho rằng « Hàng ngày có vô số trẻ em trên thế giới bị phó mặc
cho những hiểm họa làm kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển của các cháu đỏ», Viết
đoạn văn khoảng 2/3 trang giây trình bày suy nghĩ của em về vấn đề độ.
4. Kế tên một văn bản trong chương trình ngữ văn THCS cũng viết về quyền trẻ em.
Ghi rõ tên tác giả.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
232
0
0
Tài Phùng
21/09/2023 22:35:21
+5đ tặng

a. Nội dung chính của đoạn trích trên là gì? Thái độ của tác giả được thể hiện trong đoạn trích như thế nào?

Nội dung chính của đoạn trích là nêu lên thực trạng trẻ em trên thế giới phải chịu nhiều hiểm họa, bất hạnh. Thái độ của tác giả là thể hiện sự đau xót, thương cảm trước những đau khổ mà trẻ em phải gánh chịu.

b. Chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: “Chúng phải chịu bao nhiêu nỗi bất hạnh do bị trở thành nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, của nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a- pác- thai, của sự xâm lược, chiếm đóng và thôn tính của nước ngoài."

Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn là liệt kê. Tác giả đã liệt kê hàng loạt những hiểm họa mà trẻ em trên thế giới phải đối mặt, bao gồm: chiến tranh và bạo lực, nạn phân biệt chủng tộc, chế độ a- pác- thai, sự xâm lược, chiếm đóng và thôn tính của nước ngoài.

Hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ này là làm nổi bật sự đa dạng, phức tạp của những hiểm họa mà trẻ em phải chịu đựng. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự đau xót, thương cảm của tác giả trước những đau khổ mà trẻ em phải gánh chịu.

3. Viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trẻ em trên thế giới bị phó mặc cho những hiểm họa làm kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển của các cháu đó.

Trẻ em là tương lai của đất nước, là những mầm non đang lớn lên. Thế nhưng, trên thế giới vẫn còn rất nhiều trẻ em phải chịu những hiểm họa, bất hạnh, bị phó mặc cho những kẻ xấu lợi dụng, bóc lột.

Những hiểm họa mà trẻ em phải đối mặt rất đa dạng, bao gồm: chiến tranh, bạo lực, phân biệt chủng tộc, chế độ a- pác- thai, sự xâm lược, chiếm đóng và thôn tính của nước ngoài. Những hiểm họa này đã gây ra cho trẻ em những đau khổ, tổn thương về thể xác và tinh thần, kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển của các cháu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị phó mặc cho những hiểm họa. Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là sự thiếu quan tâm, chăm sóc của gia đình và xã hội. Nhiều gia đình nghèo khó, không có điều kiện chăm lo cho con cái. Nhiều gia đình lại có quan niệm trọng nam khinh nữ, bỏ bê con gái. Xã hội chưa thực sự quan tâm đến quyền trẻ em, chưa có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ trẻ em khỏi những hiểm họa.

Để bảo vệ trẻ em khỏi những hiểm họa, cần có sự chung tay của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Gia đình cần quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cái. Nhà trường cần trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình. Xã hội cần có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ trẻ em, ngăn chặn những hiểm họa.

Mỗi người chúng ta cần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ trẻ em. Hãy cùng chung tay góp sức để tạo nên một thế giới an toàn, hạnh phúc cho trẻ em.

4. Kể tên một văn bản trong chương trình ngữ văn THCS cũng viết về quyền trẻ em. Ghi rõ tên tác giả.

Một văn bản trong chương trình ngữ văn THCS cũng viết về quyền trẻ em là bài thơ “Tiếng trống trường” của tác giả Phạm Hổ. Bài thơ ca ngợi ý nghĩa của tiếng trống trường, tiếng gọi của tuổi thơ, tiếng gọi của tình yêu thương và sự chăm sóc của thầy cô, cha mẹ đối với trẻ em.

Bài thơ đã góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về quyền trẻ em, về tầm quan trọng của giáo dục đối với trẻ em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500K