import pygame
import math
# Khởi tạo Pygame
pygame.init()
# Tạo cửa sổ
screen = pygame.display.set_mode((800, 600))
# Tọa độ và bán kính của hình tròn
circle_x, circle_y, circle_radius = 400, 300, 50
# Vòng lặp chính của game
running = True
while running:
for event in pygame.event.get():
if event.type == pygame.QUIT:
running = False
# Lấy tọa độ của con trỏ chuột
mx, my = pygame.mouse.get_pos()
# Tính khoảng cách từ con trỏ chuột đến tâm của hình tròn
distance = math.sqrt((mx - circle_x) ** 2 + (my - circle_y) ** 2)
# In khoảng cách ra console
print("Khoảng cách từ con trỏ chuột đến tâm của hình tròn: ", distance)
# Vẽ hình tròn
screen.fill((0, 0, 0))
pygame.draw.circle(screen, (255, 255, 255), (circle_x, circle_y), circle_radius)
pygame.display.flip()
pygame.quit()