Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử?

Kể 1 chuyến đi tham quan 1 di tích lịch sử? Do ai tổ chức? Mục đích chuyến tham quan là gì
1 trả lời
Hỏi chi tiết
160
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử có thể được tổ chức bởi một tổ chức du lịch hoặc một nhóm nghiên cứu lịch sử. Mục đích của chuyến tham quan có thể là để tìm hiểu về quá khứ, khám phá và khám phá những di tích lịch sử quan trọng, và trải nghiệm văn hóa và kiến thức lịch sử của một vùng đất cụ thể.

Ví dụ, một chuyến đi tham quan di tích lịch sử có thể được tổ chức bởi một tổ chức du lịch địa phương. Nhóm du khách có thể được dẫn đến một di tích lịch sử nổi tiếng như Angkor Wat ở Campuchia. Mục đích của chuyến đi có thể là để khám phá kiến trúc độc đáo và tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của người Campuchia. Trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên sẽ cung cấp thông tin về nguồn gốc, ý nghĩa và các sự kiện lịch sử liên quan đến di tích này.

Chuyến đi tham quan di tích lịch sử cũng có thể được tổ chức bởi một nhóm nghiên cứu lịch sử. Ví dụ, một nhóm sinh viên đại học có thể tổ chức một chuyến đi đến Pompeii ở Ý. Mục đích của chuyến đi có thể là nghiên cứu về cuộc sống trong thành phố cổ này và khám phá những di tích lịch sử được bảo tồn từ thời cổ đại. Nhóm sinh viên có thể tiến hành các cuộc khảo sát và nghiên cứu để hiểu rõ hơn về cuộc sống và văn hóa của người dân Pompeii trước khi bị núi lửa Vesuvius phun trào vào năm 79 sau Công nguyên.
2
0
Pingg
22/09/2023 20:10:05
+5đ tặng

Dịp nghỉ hè năm ngoái, tôi được bố mẹ đưa ra Hà Nội tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là chuyến đi để lại cho tôi nhiều kỉ niệm đẹp.

Đó là một ngày Hà Nội nắng rất đẹp. Thời tiết rất ủng hộ cho chuyến đi của cả gia đình tôi. Nhìn từ xa, tôi đã thấy những dãy nhà cổ kính lấp ló sau hàng cây. Có rất nhiều bạn học sinh đi theo đoàn trường đang xếp hàng chờ để vào Văn Miếu. Sau khi bố mua vé xong, cả nhà tôi cùng nhau tiến vào trong Văn Miếu.

Trước khi đặt chân đến đây, tự bản thân tôi cũng đã tìm hiểu về Văn Miếu qua những trang mạng. Tôi được biết nơi đây lưu giữ và tôn vinh những người học giỏi, đỗ đạt cao. Tôi cảm nhận được sự trang nghiêm của bầu không khí nơi đây. Kiến trúc của Văn Miếu mang hơi thở hài hòa, cổ kính của trường học ngày xưa. Bước vào trong sân lớn, tôi thấy hình ảnh những tấm bia đá nằm sát cạnh nhau đề tên các vị tiến sĩ đỗ đạt cao. Tôi có nghe nói rằng nếu đến Văn Miếu mà sờ vào những cái đầu rùa thì việc học sẽ tốt hơn. Vậy nên, tôi đã đi một vòng để có thể sờ vào đầu rùa. Điều đó khiến cho bố em bật cười vì sự ngây thơ của tôi. Mẹ đã kể cho tôi một vài câu chuyện thú vị về những người tài ở đây để khơi cho tôi tinh thần học hỏi.

Tiếp theo, cả gia đình em tiến vào điện thờ. Đến đây mùi khói xộc vào mũi. Tôi tiến lại bàn thờ, kính cẩn chắp tay thành tâm cầu nguyện. Tôi mong cho mình có thể học tập và có kết quả tốt trong những kì thi. Dừng chân tại nơi đã rèn đúc nhiều người tài trong nhiều triều đại, lòng tôi thêm yêu, thêm tự hào về những nhân tài của đất nước. Điều đó như nhắc nhở chính bản thân tôi cần cố gắng để xứng đáng hơn với thế hệ đi trước.

Sau khi tham quan Văn Miếu, cả gia đình tôi cùng nhau di chuyển ra phố đi bộ Hồ Gươm để ngắm nhìn quang cảnh nơi đây.

Chuyến đi này để lại trong tôi thật nhiều cảm xúc. Tôi thấy thêm yêu những vẻ đẹp của quê hương, đất nước. Từ đó, nhắc nhở bản thân cần cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với thế hệ đi trước.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo