Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm nội dung chính trong Bài Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại

tìm nội dung chính trong Bài 7: Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại. (thuyết trình ạ)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
72
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nội dung chính trong bài thuyết trình về Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại có thể bao gồm:

1. Giới thiệu về Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại: Bài thuyết trình có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu về thời kỳ này, từ thời Hy Lạp cổ đại (khoảng 1200-146 trước Công nguyên) đến thời La Mã cổ đại (khoảng 753 trước Công nguyên - 476 sau Công nguyên).

2. Văn hóa và nghệ thuật: Trình bày về sự phát triển của văn hóa và nghệ thuật trong Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại. Bao gồm các yếu tố như văn học, triết học, kiến trúc, điêu khắc, hội họa và nhạc cụ.

3. Chính trị và xã hội: Trình bày về cơ cấu chính trị và xã hội trong Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại. Bao gồm các yếu tố như hệ thống chính trị, quân đội, xã hội phân lớp, vai trò của đàn ông và phụ nữ, giáo dục và giới thiệu về các nhân vật nổi tiếng trong thời kỳ này.

4. Khoa học và công nghệ: Trình bày về sự phát triển của khoa học và công nghệ trong Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại. Bao gồm các yếu tố như toán học, thiên văn học, y học, kỹ thuật và các phát minh nổi tiếng.

5. Di sản và tầm ảnh hưởng: Trình bày về di sản và tầm ảnh hưởng của Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại đến thế giới hiện đại. Bao gồm các yếu tố như ngôn ngữ, phong cách văn học, triết học, kiến trúc và các giá trị văn hóa.

6. Kết luận: Tóm tắt lại những điểm chính đã trình bày và nhấn mạnh tầm quan trọng của Văn minh Hy Lạp-La Mã thời cổ đại đối với sự phát triển của nhân loại.
0
0
Ngan Bao
27/09/2023 19:15:35
+5đ tặng

a. Hy Lạp cổ đại

+ Có nhiều khoáng sản như đồng, sắt, vàng, bạc đặc biệt là đá cẩm thạch  nên các nghề như luyện kim, làm đồ gốm, chế tác đá,..

+ Khí hậu ấm áp với nhiều ngày nắng trong năm, thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và sinh hoạt văn hóa của người dân.

+ Có lợi thế lớn với đường bờ biển dài, có nghìn hòn đảo thuận tiện cho giao thương buôn bán. Bờ biển phía đông khúc khuỷu, nhiều vũng vịnh kín gió, tạo nên các cảng tự nhiên.

Cảng biển Pi-rê là cảng biển quan trọng nhất của Hy Lạp. Nó nằm cách thủ đô A-ten 12km. Pi-rê là cảng hành khách lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai thế giới về cảng hàng hóa. Từ cảng Pi-rê, người Hy Lạp đem hàng hóa giao thương khắp Địa Trung Hải, đến tận vùng Biển Đen.
 

b. La Mã cổ đại

- Nơi phát sinh ban đầu  của La Mã cổ đại là bán đảo I-ta-ly. Vùng đồng bằng màu mỡ ở thung lũng Pô và sông Ti-brơ thuận lợi cho việc trồng trọt.

 

- Miền Nam và đảo Xi-xin có những đồng cỏ thuận tiện cho việc chăn nuôi. Trong lòng đất có chứa nhiều đồng, chì, sắt,… nên các ngành thủ công nghiệp cũng rất phát triển.

- Bán đảo I-ta-ly có hàng nghìn km đường bờ biển, lại nằm ở vị trí trung tâm Địa Trung Hải, rất thuận lợi cho giao thương và các hoạt động hàng hải.

Từ đây, người La Mã vừa có thể buôn bán khắp các vùng xung quanh Địa Trung Hải.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo