Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao phải bảo vệ môi trường

Vì sao phải bảo vệ môi trường 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bảo vệ môi trường là cần thiết vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Dưới đây là một số lý do quan trọng:

1. Bảo vệ sức khỏe: Môi trường sạch sẽ và không ô nhiễm giúp ngăn ngừa các bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của con người. Ô nhiễm không khí, nước và đất có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh hô hấp, ung thư, và các vấn đề tiêu hóa.

2. Bảo vệ đa dạng sinh học: Môi trường là nơi sinh sống của hàng triệu loài động và thực vật. Bảo vệ môi trường đồng nghĩa với việc bảo vệ sự đa dạng sinh học, giữ gìn các loài động và thực vật quý hiếm và ngăn chặn sự tuyệt chủng của chúng.

3. Bảo vệ tài nguyên tự nhiên: Môi trường cung cấp cho chúng ta các tài nguyên quý giá như nước, đất, rừng, và khoáng sản. Bảo vệ môi trường giúp bảo vệ và sử dụng tài nguyên này một cách bền vững, đảm bảo rằng chúng sẽ còn tồn tại và phục vụ cho thế hệ tương lai.

4. Giảm thiểu thiên tai: Môi trường không được bảo vệ đúng cách có thể gây ra các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, hạn hán, và bão lốc. Bảo vệ môi trường giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra các thiên tai này và bảo vệ cuộc sống và tài sản của con người.

5. Bảo vệ khí hậu: Ô nhiễm môi trường gây ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu. Bảo vệ môi trường giúp giảm thiểu ô nhiễm và giữ cho khí hậu ổn định, đảm bảo sự tồn tại của con người và các loài sống trên Trái Đất.

Tóm lại, bảo vệ môi trường là cần thiết để bảo vệ sức khỏe, đa dạng sinh học, tài nguyên tự nhiên, giảm thiểu thiên tai và bảo vệ khí hậu. Đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng để đảm bảo một tương lai bền vững cho hành tinh của chúng ta.
1
0
tranphivu
02/10/2023 17:56:33
+5đ tặng

Một số lý do cơ bản, cụ thể đó là:

– Môi trường là không gian sống của sinh vật và con người

– Môi trường cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng phục vụ cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người như là:

+ Đất, nước, khí hậu để trồng trọt, chăn nuôi, …

+ Khoáng sản để xuất khẩu và phục vụ ngành luyện kim, sản xuất nhiệt điện, …

+ Các nguồn nặng lượng từ gió, mặt trời, … để sản xuất điện, …

Môi trường có vai trò quan trọng đối với con người và các loài sinh vật như vậy nên rất cần được bảo vệ. Và hiện nay khi mà môi trường ngày càng bị ô nhiễm, suy thoái thì nhiệm vụ bảo vệ môi trường ngày càng trở nên cấp thiết, cần phải tiến hành thực hiện ngay những biện pháp để bảo vệ môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
off
02/10/2023 17:56:43
+4đ tặng

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng môi trường của chúng ta đang bị ô nhiễm trầm trọng. Từ những điều nhỏ nhất như khói bụi cho đến những điều lớn như biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nghiệt hơn, mưa axít, nước biển dâng, sa mạc hóa…

Theo điều tra, nhiệt độ trung bình của Trái Đất đang nóng hơn gần 40°C so với kỷ băng hà cách đây 13.000 năm. Đặc biệt, trong 100 năm trở lại đây, nhiệt độ trung bình tăng 0.6 – 0.7°C và trong 100 năm tới sẽ tăng khoảng 1.4-5.8°C.

Sự nóng lên toàn cầu như vậy có tác động không nhỏ đến môi trường và xã hội. Cụ thể, nhiệt độ tăng sẽ làm băng tan và mực nước biển cũng tăng theo, gia tăng các cơn bão, suy giảm tầng ozon… Ngoài ra, một số loài không kịp thích ứng có thể bị tuyệt chủng.

Đặc biệt, con người sống trong môi trường bị ô nhiễm sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Khi sống trong môi trường bị ô nhiễm, con người có thể mắc các bệnh về phổi, tim mạch, gan, giảm trí thông minh ở trẻ em…

Vì vậy, việc cấp thiết hiện nay đó là bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường đang bị ô nhiễm. Nhận thức được vấn đề này, Liên Hợp Quốc đã quyết định ngày 5/6 là Ngày môi trường thế giới.

Ngoài ra còn có khái niệm về môi trường xã hội. Môi trường xã hội là mối quan hệ giữa người với người. Đó là các luật lệ, cam kết, thể chế, ước định… ở các cấp khác nhau. Môi trường xã hội có nhiệm vụ định hướng con người theo một khuôn khổ nhất định để cho sự phát triển được thuận lợi, khiến cuộc sống của con người khác với sinh vật khác.

Mặc dù các nhân tố này trái ngược nhau nhưng lại cùng tồn tại, đan xen nhau và tương tác chặt chẽ với nhau. Các thành phần sẽ luôn chuyển hoá và theo chu kỳ nhất định tạo sự cân bằng. Sự cân bằng này tạo cho sinh vật trên Trái Đất phát triển ổn định. Chu kỳ thường gặp là tuần hoàn cacbon, nitơ, lưu huỳnh… Các chu kỳ này được gọi chung là địa hoá học.

Trong khi đó, sinh vật và môi trường xung quanh tương hỗ lẫn nhau về cả năng lượng và vật chất thông qua các thành phần môi trường và hoạt động của hệ mặt trời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo