Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng

Bài 5: Viết bài văn tả cảnh đẹp đêm trăng ( khoảng 30 dòng trở lên)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đêm trăng thanh, trăng lên cao trên bầu trời đen thẳm, tạo nên một cảnh tượng đẹp mê hồn. Ánh trăng trải dài khắp nơi, chiếu sáng những góc tối, làm bừng sáng cảnh đẹp của thiên nhiên.

Dưới ánh trăng, mọi thứ trở nên mềm mại và lãng mạn hơn. Những cánh đồng bạt ngàn trải dài, những cánh đồng lúa chín vàng, những đồng cỏ mềm mại, tất cả đều được ánh trăng chiếu sáng, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Những cánh đồng trở nên như một tấm thảm bạc, lấp lánh dưới ánh sáng trăng. Những cánh đồng lúa chín vàng như những đóa hoa vàng rực rỡ, những đồng cỏ mềm mại như những tấm thảm xanh mướt.

Trên bầu trời, hàng vạn ngôi sao như những viên ngọc lấp lánh, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Ánh sáng trăng kết hợp với ánh sáng từ các ngôi sao tạo nên một không gian mơ màng, như một cánh cửa đến với vũ trụ bao la. Nhìn lên trời, ta có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác, nơi mà tất cả những lo toan, phiền muộn đều tan biến.

Dưới ánh trăng, những con sông, hồ nước trở nên lung linh và huyền ảo. Ánh trăng phản chiếu trên mặt nước, tạo nên những đường nét mềm mại và lấp lánh. Những con sông, hồ nước như những tấm gương lớn, phản chiếu lại cảnh đẹp của trời đất. Nhìn vào mặt nước, ta có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác, nơi mà tất cả những lo toan, phiền muộn đều tan biến.

Cảnh đẹp đêm trăng còn được tô điểm bởi những cánh hoa trắng tinh khôi. Dưới ánh trăng, những cánh hoa trắng như những thiên thần nhỏ, nở rộ và tỏa hương thơm ngát. Những cánh hoa trắng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, như một bức tranh thực sự. Hương thơm từ những cánh hoa trắng kết hợp với không gian mơ màng tạo nên một cảm giác thư thái và yên bình.

Đêm trăng là một thời gian để ta thả hồn mình vào không gian thiên nhiên tuyệt đẹp. Dưới ánh trăng, ta có cảm giác như đang sống trong một thế giới thần tiên, nơi mà tất cả những lo toan, phiền muộn đều tan biến. Đêm trăng là thời gian để ta tận hưởng sự yên bình và thư thái, để ta cảm nhận sự tuyệt vời của thiên nhiên và tạo dựng những kỷ niệm đẹp trong lòng.
0
0
Bùi Thư
04/10/2023 21:18:09
+5đ tặng

Trong một tháng, ngày có trăng đẹp nhất là rằm. Hôm nay chính là một ngày như thế. Vì vậy, cả nhà em ăn cơm từ sớm, rồi cùng nhau ra sân ngắm trăng.

Trời mùa hè tối muộn, bác mặt trời mãi đến sáu giờ vẫn chưa chịu về nghỉ. Thành ra, phải đến hơn bảy giờ tối, mặt trăng mới đủng đỉnh nhô lên. Có lẽ vì biết bao người đang chờ đợi, nên mặt trăng càng thêm kiêu kì, đi lên từng chút một, lại còn chơi trò ú tim ở sau rặng tre nữa cơ.

Nhưng mà dù thế, thì mọi người vẫn phải xuýt xoa và say mê với vẻ đẹp của trăng rằm. Mặt trăng ngày hôm nay tròn đầy đặn, đầy hơn bất kì cái bánh hay cái đĩa nào. Nó tỏa ra thứ ánh sáng trắng màu nhiệm, khiến mặt đất, vạn vật như được dát bạc. Dường như, chị Hằng đang múc từng dòng trăng mà tưới xuống trần gian, để cho ai cũng được tắm mình trong thứ ánh sáng diệu kì ấy.

Lũ côn trùng trong vườn sung sướng tắm trăng, kêu lên rả rích. Mấy chị cá rô dưới ao cũng thi nhau ngoi lên, đớp lấy đớp để ánh trăng. Con chó Mực thì đuổi theo bóng lá cắt qua ánh trăng trên mặt đất, chơi mãi chẳng biết chán. Vòm cây thì cứ rung rinh theo cơn gió, như cố hết sức để chiếc lá nào cũng được trăng rọi vào. Còn mọi người thì thảnh thơi ngồi trên chiếu, vừa uống trà vừa ngắm trăng.

Đến khuya, mọi người trở vào nhà đi ngủ. Thì đó cũng là lúc trăng đẹp nhất. Trên ngôi cao tít, trăng thức cùng sao, canh cho giấc ngủ của mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo