Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích vai trò của khí oxygen (o2) và khí carbon dioxide (CO2) đối với sinh vật

Giải thích vai trò của khí oxygen(o2)và khí carbon dioxide (CO2) đối với sinh vật 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
186
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khí oxygen (O2) và khí carbon dioxide (CO2) đóng vai trò quan trọng đối với sinh vật.

1. Khí oxygen (O2):
- Oxygen là nguyên tố cần thiết để sinh vật thực hiện quá trình hô hấp. Trong quá trình này, sinh vật hấp thụ khí oxygen từ môi trường và sử dụng nó để oxi hóa các chất hữu cơ và tạo ra năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống.
- Oxygen cũng làm nhiệm vụ cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể sinh vật. Oxy được sử dụng để oxi hóa các chất dinh dưỡng và tạo ra ATP - nguồn năng lượng cần thiết cho các quá trình sống của tế bào.
- Sinh vật thực hiện quá trình hô hấp để loại bỏ khí carbon dioxide (CO2) sản sinh trong quá trình oxi hóa. Oxygen được hít vào và CO2 được thải ra qua quá trình hô hấp.

2. Khí carbon dioxide (CO2):
- Carbon dioxide là sản phẩm chất thải của quá trình oxi hóa trong sinh vật. Nó được tạo ra khi các chất hữu cơ được oxi hóa để tạo ra năng lượng. CO2 được sinh vật tiếp tục sản xuất và thải ra qua quá trình hô hấp.
- CO2 có vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp của cây xanh và các loại thực vật khác. Trong quá trình này, cây hấp thụ CO2 từ môi trường và sử dụng nó cùng với ánh sáng mặt trời và nước để tạo ra glucose và oxy. Quá trình này giúp cây sản xuất thực phẩm cho chính nó và cung cấp oxy cho môi trường xung quanh.
- CO2 cũng có vai trò trong cân bằng khí hậu. Nó là một trong những khí gây hiệu ứng nhà kính, giữ lại nhiệt từ ánh sáng mặt trời và gây ra sự nóng lên của Trái Đất.
1
1
Tomorrow
05/10/2023 15:17:30
+5đ tặng
oxygen  cho con người  tồn tại
cardon dioxide cho cây hấp thụ và thải ra o2 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
nhjki
05/10/2023 15:38:14
+4đ tặng

 Vai trò của khí oxygen đối với cơ thể sống: Oxygen là nguyên liệu cần thiết tham gia vào quá trình hô hấp tế bào của hầu hết các sinh vật. Nếu không có oxygen quá trình hô hấp tế bào sẽ không thể diễn ra → Tế bào thiếu hụt năng lượng để thực hiện các hoạt động sống → Cơ thể sẽ chết dần. Vai trò của khí carbon dioxide đối với cơ thể sống: Thực vật sử dụng carbon dioxide là nguyên liệu cho quá trình quang hợp để tổng hợp nên chất hữu cơ. Chất hữu cơ này được sử dụng cho các hoạt động sống của bản thân thực vật đồng thời đây cũng chính là nguồn thức ăn quan trọng của các động vật khác. Như vậy, carbon dioxide cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của các cơ thể sống.

 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo