Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoáng sản nước ta có chất lượng như thế nào

Khoáng sản nước ta có chất lượng như thế nào
1 trả lời
Hỏi chi tiết
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chất lượng của khoáng sản ở Việt Nam có thể khá đa dạng và phụ thuộc vào từng loại khoáng sản cụ thể. Dưới đây là một số ví dụ về chất lượng của một số loại khoáng sản phổ biến ở Việt Nam:

- Dầu mỏ: Việt Nam có một số lượng nhỏ các mỏ dầu, nhưng chất lượng dầu mỏ ở Việt Nam thường thấp hơn so với một số quốc gia khác. Dầu mỏ Việt Nam thường có hàm lượng lưu huỳnh cao, gây ô nhiễm môi trường khi đốt cháy.

- Than: Việt Nam có lượng trữ lượng than đá khá lớn, nhưng chất lượng than thường thấp. Than Việt Nam thường có hàm lượng tro cao và hàm lượng nước lớn, gây khó khăn trong quá trình sử dụng và gây ô nhiễm môi trường.

- Quặng sắt: Việt Nam có nhiều mỏ quặng sắt, nhưng chất lượng quặng sắt thường thấp. Quặng sắt Việt Nam thường có hàm lượng sắt thấp và hàm lượng các tạp chất cao, gây khó khăn trong quá trình chế biến.

- Bauxite: Việt Nam có lượng trữ lượng bauxite lớn, nhưng chất lượng bauxite thường thấp. Bauxite Việt Nam thường có hàm lượng nhôm thấp và hàm lượng các tạp chất cao, gây khó khăn trong quá trình chế biến.

Tuy nhiên, cũng có một số loại khoáng sản ở Việt Nam có chất lượng tốt, như quặng đồng, quặng kẽm, quặng thiếc và quặng vàng. Chất lượng của khoáng sản cũng có thể được cải thiện thông qua quá trình công nghệ và quản lý môi trường tốt hơn.
0
0
_ngaytuyetdoi_
12/10/2023 13:27:48
việt Nam được coi là quốc gia có nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng với hơn 5000 điểm mỏ của 60 loại khoáng sản. Trong đó, một số loại có trữ lượng quan trọng như bô xít (672,1 triệu tấn), apatit (0,778 triệu tấn), titan (15,71 triệu tấn), than (3.520 triệu tấn), đất hiếm (1,1 triệu tấn) và đá granit (15 tỷ m3)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo