Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Có mấy loại trạng ngữ và chức năng của mỗi loại trạng ngữ

Có mấy loại trạng ngữ và chức năng của mỗi loại trạng ngữ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có ba loại trạng ngữ chính là trạng ngữ thời gian, trạng ngữ địa điểm và trạng ngữ phương thức.

1. Trạng ngữ thời gian: Chúng chỉ thời gian diễn ra của một hành động hoặc sự việc. Ví dụ: "Ngày hôm qua", "vào lúc 7 giờ sáng", "trong tương lai", "mỗi ngày".

2. Trạng ngữ địa điểm: Chúng chỉ nơi diễn ra của một hành động hoặc sự việc. Ví dụ: "ở nhà", "tại công ty", "trên bàn", "ở ngoài".

3. Trạng ngữ phương thức: Chúng chỉ cách thức, phương pháp diễn ra của một hành động hoặc sự việc. Ví dụ: "bằng cách nói", "bằng cách viết", "bằng cách hát", "bằng cách chạy nhanh".

Chức năng của mỗi loại trạng ngữ:

- Trạng ngữ thời gian giúp xác định thời gian diễn ra của một hành động hoặc sự việc, giúp người nghe hoặc đọc hiểu rõ hơn về thời gian xảy ra của sự việc đó.

- Trạng ngữ địa điểm giúp xác định nơi diễn ra của một hành động hoặc sự việc, giúp người nghe hoặc đọc hình dung được không gian xảy ra của sự việc đó.

- Trạng ngữ phương thức giúp xác định cách thức, phương pháp diễn ra của một hành động hoặc sự việc, giúp người nghe hoặc đọc hiểu được cách thức hoặc phương pháp mà hành động hoặc sự việc đó được thực hiện.
0
0
Nam Tuấn
08/10/2023 09:02:13
+5đ tặng
Có 6 loại trạng ngữ: chỉ cách thức, chỉ phương tiện, chỉ nơi chốn, chỉ nguyên nhân, chỉ mục đích, chỉ thời gian.

- Trạng ngữ chỉ cách thức: Cung cấp ý nghĩa cho cách một hành động hoặc sự kiện được biểu diễn trong câu. Trạng ngữ chỉ cách thức trả lời cho chúng ta biết mọi thứ diễn ra như thế nào.

- Trạng ngữ chỉ phương tiện: Là một bộ phận trong câu xác  định các phương tiện và cách thức mà những gì được nêu trong câu xảy ra. Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời câu hỏi: qua cái gì? bằng cái gì? 

- Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Là bộ phận phụ của câu xác định vị trí sự việc, hành động được đề cập trong câu xảy ra. Trạng ngữ chỉ nơi chốn thường sẽ bổ sung đáp án cho câu hỏi ở đâu?

- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: Là một bộ phận bổ trợ trong câu xác định nguyên nhân, lý do vì sao của những sự việc xảy ra trong câu. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân chính là đáp án cho câu hỏi: tại sao? vì sao? bởi lý do gì?,... 

- Trạng ngữ chỉ mục đích: Là thành phần phụ của câu xác định mục đích diễn ra sự việc nêu trong câu.Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho câu hỏi: Để làm gì? Nhằm mục đích gì? Vì cái gì?…

- Trạng ngữ chỉ thời gian: Là thành phần phụ của câu xác định thời gian diễn ra sự việc nêu trong câu. Trạng ngữ chỉ thời gian trả lời cho câu hỏi: Bao giờ? Khi nào? Mấy giờ? …


 


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo