Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các căn cứ kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm TVVN, HACCP, ISO 9001?

Các căn cứ kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm TVVN, HACCP, ISO 9001?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các căn cứ kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm TVVN, HACCP, ISO 9001 bao gồm:

1. TVVN (Tiêu chuẩn Việt Nam về thực phẩm an toàn): Đây là một tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam, được áp dụng để đảm bảo an toàn thực phẩm từ quá trình sản xuất đến tiêu thụ. TVVN quy định các yêu cầu về vệ sinh, quản lý chất lượng, kiểm soát nguy cơ và các quy trình sản xuất an toàn.

2. HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points): Đây là một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được sử dụng trên toàn cầu. HACCP tập trung vào việc xác định, đánh giá và kiểm soát các nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình sản xuất thực phẩm. Hệ thống này đảm bảo rằng các quy trình kiểm soát được thiết lập và duy trì để đảm bảo an toàn thực phẩm.

3. ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng): Đây là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng. ISO 9001 đặt ra các yêu cầu về quản lý chất lượng trong một tổ chức, bao gồm việc xác định và kiểm soát các quy trình, đảm bảo sự tuân thủ các quy định pháp luật và nâng cao hiệu suất tổ chức.

Các căn cứ này được sử dụng để đánh giá và kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm, đảm bảo rằng quy trình sản xuất và quản lý đáp ứng các yêu cầu về an toàn và chất lượng.
1
0
ngô quỳnh
09/10/2023 10:23:57
+5đ tặng
Căn cứ để kiểm tra bao gồm:

a) Các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, các tiêu chuẩn công bố áp dụng, các văn bản quy định về đảm bảo VSATTP do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành;

b) Các căn cứ kiểm tra chất lượng trong sản xuất theo Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

(Cơ quan kiểm tra

1. Giao Vụ Công nghiệp nhẹ – Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ chịu trách nhiệm kiểm tra các cơ sở sản xuất thực phẩm theo Danh mục tại Phụ lục I của Thông tư này.

2. Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, thành phố không nằm trong Danh mục tại Phụ lục I của Thông tư này và những cơ sở sản xuất thực phẩm tại khoản 1 Điều này theo yêu cầu của Bộ Công Thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh
09/10/2023 10:30:01
+4đ tặng
Căn cứ kiểm tra chất lượng hàng thực phẩm TVVN, HACCP và ISO 9001 đều là các hệ thống quản lý chất lượng được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm.
TVVN (Tiêu chuẩn Việt Nam về thực phẩm) là bộ quy chuẩn do Việt Nam đề ra để đảm bảo chất lượng và an toàn của thực phẩm. TVVN bao gồm các tiêu chuẩn về thành phần, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định khác liên quan đến sản xuất, đóng gói và bảo quản thực phẩm.
HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) là một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được áp dụng toàn cầu. HACCP tập trung vào việc xác định, đánh giá và kiểm soát các nguy cơ tiềm ẩn trong quá trình sản xuất thực phẩm từ giai đoạn nguyên liệu đến giai đoạn tiêu thụ. Hệ thống này giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm bẩn và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng. Mặc dù không đặc trưng cho ngành thực phẩm, ISO 9001 có thể được áp dụng để kiểm soát và cải thiện chất lượng trong các quy trình sản xuất thực phẩm. ISO 9001 tập trung vào việc thiết lập các quy trình, quy định và phương pháp kiểm soát chất lượng để đảm bảo sự liên tục và cải thiện hiệu suất của tổ chức.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo