Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Ở trong phòng khi ta nói âm nghe rất rõ và to, còn khi ra ngoài trời cũng nói như thế nhưng nghe khá nhỏ. Giải thích tại sao

Ở trong phòng khi ta nói âm nghe rất rõ và to, còn khi ra ngoài trời cũng nói như thế nhưng nghe khá nhỏ. Giải thích tại sao
0 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện tượng này xảy ra do sự khác biệt về môi trường truyền âm giữa trong phòng và ngoài trời.

Trong phòng, âm thanh được phản xạ và hấp thụ bởi các bề mặt trong phòng như tường, sàn, trần và đồ nội thất. Các bề mặt này giúp tạo ra một môi trường âm thanh đóng, làm cho âm thanh được phản xạ và truyền lại nhiều lần, làm tăng độ to và rõ ràng của âm thanh. Do đó, khi ta nói trong phòng, âm thanh được phản xạ và truyền lại nhiều lần, làm cho nó nghe rất rõ và to.

Ngược lại, khi ra ngoài trời, không có các bề mặt để phản xạ âm thanh nên âm thanh không được tăng cường. Thêm vào đó, không khí ngoài trời có độ dẫn âm kém hơn so với không gian trong phòng. Điều này làm cho âm thanh bị giảm độ to và mất đi một phần thông qua việc truyền qua không khí. Do đó, khi ta nói ra ngoài trời, âm thanh nghe khá nhỏ hơn so với khi nói trong phòng.

Tóm lại, sự khác biệt về môi trường truyền âm giữa trong phòng và ngoài trời là nguyên nhân chính khiến âm thanh nghe rõ và to hơn trong phòng và nhỏ hơn khi ra ngoài trời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo