Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy lấy tấm gương về tính dân chủ và kỉ luật

Hãy lấy tấm gương về tính dân chủ và kỉ luật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
466
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tấm gương về tính dân chủ và kỉ luật có thể được lấy từ cuộc sống và sự nghiệp của Nelson Mandela. Ông là một nhà lãnh đạo dân chủ và là biểu tượng của cuộc chiến chống ápartheid ở Nam Phi.

Nelson Mandela đã dành hơn 27 năm trong tù vì hoạt động chống ápartheid. Thời gian này không chỉ thể hiện sự kiên nhẫn và sự hy sinh của ông, mà còn cho thấy ông không bao giờ từ bỏ tư tưởng dân chủ và công bằng. Ông đã dẫn đầu phong trào chống ápartheid và luôn tin rằng mọi người đều có quyền được tự do và bình đẳng.

Tuy nhiên, Nelson Mandela cũng là một người rất kỉ luật. Sau khi được giải phóng từ tù, ông đã đảm nhận vai trò là Tổng thống đầu tiên của Nam Phi dân chủ. Trong thời gian ông làm việc trong chính quyền, ông đã thể hiện tính kỉ luật cao độ và tôn trọng quy tắc pháp luật. Ông đã đưa ra những quyết định khó khăn nhưng công bằng và luôn tuân thủ nguyên tắc dân chủ.

Tấm gương của Nelson Mandela về tính dân chủ và kỉ luật đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Ông đã chứng minh rằng dân chủ và kỉ luật không chỉ là những nguyên tắc trừu tượng, mà còn là những giá trị có thể được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày và sự nghiệp lãnh đạo.
1
0
Xàm xí
10/10/2023 21:23:23
+5đ tặng
Tấm gương thể hiện tính sống dân chủ và kỉ luật( ngoài Bác Hồ) là học sinh giỏi Lê Thái Hoàng, Trương Quế Chi, Trương Bá Tú, Trịnh Hải Hà,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thành
10/10/2023 21:25:09
+4đ tặng
  • Những tấm gương em biết đó là: (ngoài Bác Hồ), học sinh giỏi Lê Thái Hoàng, Trương Quế Chi, Trương Bá Tú, Trịnh Hải Hà...
  • Thông qua những tấm gương đó, em nhận thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa để ngày càng sống tốt hơn để trở thành một người sống có đạo đức và tuân theo pháp luật.
  • Phương hướng rèn luyện của em: Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt biết vâng lời, lễ phép với người lớn, tham gia các hoạt động lành mạnh, đẩy xa các tệ nạn xã hội...để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo