Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho hai đường tròn (O) và (O') giao nhau tại M và N. Gọi I là trung điểm của OO'. Đường thẳng kẻ qua M vuông góc với MI cắt (O) và (O') lần lượt ở A và B. Hai đường thẳng vuông góc với AB tại A và B cắt đường tròn (O) ở P, cắt đường tròn (O') ở Q

Cho hai đường tròn (O) và (O') giao nhau tại M và N. Gọi I là trung điểm của OO'. Đường thẳng kẻ qua M vuông góc với MI cắt (O) và (O') lần lượt ở A và B. Hai đường thẳng vuông góc với AB tại A và B cắt đường tròn (O) ở P, cắt đường tròn (O') ở Q.
1) Chứng minh M là trung điểm của AB
2) MI cắt PQ tại E. Chứng minh EP=EQ
Vẽ hình giúp mình bài này nha. Cảm ơn nhiều ạ!
0 trả lời
Hỏi chi tiết
165
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để vẽ hình, ta có thể sử dụng công cụ vẽ hình trực tuyến như Geogebra. Tuy nhiên, do không thể vẽ hình trực tiếp trên nền tảng này, mình sẽ mô tả hình ảnh theo cách trình bày bằng chữ.

1) Vẽ hai đường tròn (O) và (O') có tâm O và O' và giao nhau tại M và N. Vẽ đường thẳng MI và vẽ đường thẳng qua M vuông góc với MI cắt (O) tại A và (O') tại B. Vẽ đường thẳng vuông góc với AB tại A và B cắt đường tròn (O) tại P và đường tròn (O') tại Q.

2) Để chứng minh M là trung điểm của AB, ta sử dụng tính chất của đường trung trực. Vì I là trung điểm của OO', nên đường thẳng MI là đường trung trực của OO'. Do đó, MA = MB và AM = BM, suy ra M là trung điểm của AB.

3) Để chứng minh EP = EQ, ta sử dụng tính chất của đường trung trực và đường cao. Vì đường thẳng AB là đường trung trực của OO', nên đường thẳng PQ là đường cao của tam giác APB. Do đó, EP = EQ.

Với các bước trên, ta đã chứng minh được M là trung điểm của AB và EP = EQ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo