Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 8
18/10/2023 21:50:57

Những hành vi không đúng khi sử dụng thông tin số

những hành vi k đúng khi sử dụng thông tin số
2 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi sử dụng thông tin số, có một số hành vi không đúng và không đạo đức mà người dùng nên tránh:

1. Lừa đảo: Sử dụng thông tin số để lừa đảo, gian lận hoặc chiếm đoạt tài sản của người khác.

2. Phá hoại: Sử dụng thông tin số để tấn công, phá hoại hệ thống máy tính, mạng internet hoặc các dịch vụ trực tuyến khác.

3. Truy cập trái phép: Truy cập vào hệ thống, tài khoản hoặc dữ liệu của người khác mà không có sự cho phép.

4. Phát tán thông tin sai lệch: Lan truyền thông tin sai lệch, tin đồn hoặc thông tin gây hoang mang, làm mất uy tín và gây hại cho người khác.

5. Xâm phạm quyền riêng tư: Sử dụng thông tin số để xâm phạm quyền riêng tư của người khác, như đăng tải hình ảnh, video hoặc thông tin cá nhân mà không có sự đồng ý.

6. Spam: Gửi thông tin không mong muốn, quảng cáo hoặc tin nhắn rác đến người khác.

7. Vi phạm bản quyền: Sử dụng thông tin số, như hình ảnh, video, âm nhạc hoặc tài liệu, mà không có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền.

8. Phân biệt đối xử: Sử dụng thông tin số để phân biệt đối xử, gây hại hoặc kỳ thị người khác dựa trên giới tính, tôn giáo, chủng tộc, quốc tịch, tình dục, tuổi tác hoặc khuyết tật.

9. Đăng tải thông tin nhạy cảm: Đăng tải thông tin nhạy cảm, như thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin nhạy cảm khác mà có thể gây hại cho người khác.

10. Vi phạm quy định pháp luật: Sử dụng thông tin số để vi phạm quy định pháp luật, bao gồm việc phát tán nội dung bạo lực, đồi trụy, phân biệt chủng tộc hoặc khủng bố.
2
0
vdungg
18/10/2023 21:52:10
+5đ tặng
1. Vi phạm quyền riêng tư: Sử dụng thông tin cá nhân của người khác mà không có sự cho phép của họ là một hành động không đúng. Việc tiết lộ thông tin nhạy cảm của người khác có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như mất danh dự, bị kích động, hay bị tấn công.

2. Lạm dụng thông tin: Sử dụng thông tin để gây hại hoặc bịt miệng người khác là hành vi không đúng. Việc sử dụng thông tin để đe dọa, tống tiền, hoặc gây áp lực cho người khác là không đúng và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

3. Phát tán tin đồn: Chia sẻ thông tin không chính xác hoặc không kiểm chứng là một hành động không đúng. Việc phát tán tin đồn có thể gây ra hoang mang, lo lắng và thậm chí gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với người bị ảnh hưởng.

4. Tấn công trực tuyến: Tấn công trực tuyến, bao gồm việc tấn công website, tài khoản mạng xã hội, hoặc email của người khác là một hành động không đúng. Việc này có thể gây ra thiệt hại cho người khác, bao gồm mất dữ liệu, mất tiền và danh dự.

5. Vi phạm bản quyền: Sử dụng tài liệu, hình ảnh, hoặc video mà không có sự cho phép của chủ sở hữu là một hành động không đúng. Vi phạm bản quyền có thể dẫn đến hậu quả pháp lý và tài chính nghiêm trọng.

6. Sử dụng thông tin để gây hại cho người khác: Sử dụng thông tin để gây hại cho người khác, bao gồm việc tấn công danh dự, lừa đảo, hoặc gây áp lực, là một hành động không đúng. Việc này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với người bị ảnh hưởng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Maai Loong
20/10/2023 15:26:21
+4đ tặng

Hành vi cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc đàm thoại; hành vi khác cố ý xâm phạm bí mật nhà nước, bí mật công tác, bí mật kinh doanh, bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư;

Các hành vi chiếm đoạt tài sản; tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng internet; trộm cắp cước viễn thông quốc tế trên nền internet; vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ trên không gian mạng;

Giả mạo trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân; làm giả, lưu hành, trộm cắp, mua bán, thu thập, trao đổi trái phép thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng của người khác; phát hành, cung cấp, sử dụng các phương tiện thanh toán trái phép;

Tuyên truyền, quảng cáo, mua bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật;

Hướng dẫn người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; hành vi khác sử dụng không gian mạng vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội;
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo