Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vai trò của lời chào hỏi?

Vai trò của lời chào hỏi?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vai trò của lời chào hỏi là tạo ra một sự giao tiếp ban đầu và thiết lập một mối quan hệ giữa hai hoặc nhiều người. Lời chào hỏi thể hiện sự lịch sự, tôn trọng và quan tâm đến người khác. Nó cũng có thể tạo ra một không khí thoải mái và thân thiện trong cuộc trò chuyện. Lời chào hỏi cũng có thể dùng để bắt đầu một cuộc hội thoại, trao đổi thông tin hoặc chỉ đơn giản là để thể hiện sự quan tâm đến tình hình và trạng thái của người khác.
1
0
Phonggg
22/10/2023 22:18:33
+5đ tặng
Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, nước ta đã mở cửa và tiếp nhận nhiều luồng văn hóa khác nhau, nhưng làm sao để hòa mà không tan thì là một câu hỏi lớn đặt ra. Bên cạnh đó với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, ai cũng bộn bề lo toan, miếng cơm manh áo, dường như văn hóa ứng xử, văn hóa chào hỏi bị lãng quên, xem nhẹ, thay vào đó là việc kiếm tiền. Chính vì bận rộn nên việc giáo dục con cái từ khi còn nhỏ cũng rất ít, ở thành phố mọi việc đều giao cho người giúp việc, giao cho cô giáo vì vậy việc giáo dục con càng khó hơn. Chính vì vậy mà ra đường, đến trường chúng ta không thấy ngạc nhiện vì trẻ nhỏ không chào người quen biết, học sinh không biết chào thầy cô, thậm chí còn không để ý là thầy cô đang đi hoặc đứng trước mặt mình. Chạy nhảy, đùa nghịch đâm sầm cả vào thầy cô rồi cũng không biết nói lời xin lỗi. Có bạn nhìn thấy thầy cô thì quay đi, có bạn thì chào vội vàng, có bạn thì chào nhanh quá còn phat âm sai "Em chào cô ạ" thì biến thành "quạ ạ" đã chào ngắn, chào tắt rồi, lại còn chào sai. Những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, nhưng nó lại có giá trị to lớn về mặt nhân văn, về giá trị chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Thành
22/10/2023 22:18:58
+4đ tặng

1. Tạo sự gắn kết và thân thiện: Lời chào hỏi giúp tạo ra một không khí thân thiện và gần gũi trong giao tiếp. Nó cho phép hai bên cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng từ nhau.
2. Mở đầu cuộc trò chuyện: Lời chào hỏi thường được sử dụng để mở đầu một cuộc trò chuyện hoặc gặp gỡ. Nó giúp tạo ra một sự kết nối ban đầu và mở ra cơ hội để tiếp tục trò chuyện.
3. Thể hiện sự quan tâm và lịch sự: Khi chào hỏi, người nói thể hiện sự quan tâm đến người nghe và cho thấy họ đang tôn trọng và quan tâm đến cuộc sống và tình hình của người khác.
4. Xây dựng mối quan hệ: Lời chào hỏi có thể giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với người khác. Nó tạo ra một cảm giác thoải mái và gần gũi, và có thể dẫn đến sự tương tác tích cực và hợp tác.
5. Tạo không gian cho người nghe để chia sẻ: Lời chào hỏi cũng có thể khuyến khích người nghe chia sẻ thông tin về bản thân hoặc tình hình của họ. Điều này giúp tạo ra một môi trường mở và khuyến khích sự giao tiếp.
6. Tạo cảm giác thoải mái và an lành: Lời chào hỏi có thể tạo ra một cảm giác thoải mái và an lành cho cả người nói và người nghe. Nó giúp tạo ra một không gian giao tiếp thoải mái và giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
0
0
trương hải phương
22/10/2023 22:33:30
+3đ tặng
Chào hỏi thể hiện được tình đoàn kết thân ái giữa người và người trên đất nước ta. Chào hỏi là cách thể hiện tình cảm tốt nhất của con người. Con người sẽ xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn, tôn trọng nhau hơn thông qua những câu chào hỏi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo