Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày hiện tượng ngày và đêm luân phiên trên trái đất

Trình bày hiện tượng ngày và đêm luân phiên trên trái đất
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày và đêm là hiện tượng luân phiên xảy ra trên Trái Đất do sự quay quanh trục của hành tinh này. Trái Đất quay quanh trục của mình một vòng trong khoảng thời gian 24 giờ, gây ra hiện tượng thay đổi ánh sáng và bóng tối trên bề mặt Trái Đất.

Khi một nửa của Trái Đất được chiếu sáng bởi mặt trời, chúng ta có ngày. Trong thời gian này, mặt trời nằm ở phía trên đường chân trời và ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp xuống một phần của Trái Đất. Vùng đất này nhận được ánh sáng mặt trời và trở nên sáng sủa. Trong khi đó, phần còn lại của Trái Đất nằm trong bóng tối và trải qua đêm.

Khi Trái Đất quay tiếp theo, phần được chiếu sáng bởi mặt trời dần giảm và cuối cùng mặt trời chìm dưới đường chân trời. Khi đó, chúng ta bắt đầu vào giai đoạn đêm. Trong thời gian này, mặt trời nằm ở phía bên kia Trái Đất và ánh sáng mặt trời không thể chiếu trực tiếp xuống bề mặt Trái Đất. Vùng đất này trở nên tối tăm và trải qua đêm, trong khi phần còn lại của Trái Đất bắt đầu nhận ánh sáng mặt trời và trở thành ngày.

Hiện tượng ngày và đêm luân phiên xảy ra do Trái Đất quay quanh trục của mình và do đó, mặt trời chiếu sáng lên một phần của Trái Đất trong khi phần còn lại nằm trong bóng tối. Điều này tạo ra sự thay đổi giữa ánh sáng ban ngày và bóng tối ban đêm trên Trái Đất.
2
0
Tạ Nguyên Đức
25/10/2023 20:30:44
+5đ tặng

Vì trái đất có hình cầu và quay xung quanh mặt trời, nên chỉ có một nửa trái đất được chiếu sáng. Đồng thời một nửa bị che khuất. Nửa được chiếu sáng là ban ngày và nửa bị che khuất là ban đêm.

Do trái đất có sự tự quay quanh trục từ Tây sang Đông, nên lần lượt từng nửa trái đất đều được chiếu sáng và chìm vào bóng tối. 

Đó là lý do xuất hiện hiện tượng ngày và đêm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
off
25/10/2023 20:31:27
+4đ tặng
Trái Đất có dạng khối cầu nên lúc nào cũng chỉ được Mặt Trời chiếu sáng một nửa. Nửa được chiếu sáng là ngày, nửa nằm trong bóng tối là đêm. Do sự chuyển động tự quay từ Tây sang Đông nên ở khắp mọi nơi trên Trái Đất đều lần lượt có ngày và đêm liên tục luân phiên nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo