Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (ý thức trách nhiệm với cộng đồng của học sinh)

Thảo luận về một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi (ý thức trách nhiệm với cộng đồng của học sinh)
không được chép mạng nha ( ko hay cx k sao ạ )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
530
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một vấn đề trong đời sống phù hợp với lứa tuổi và ý thức trách nhiệm với cộng đồng của học sinh có thể là vấn đề về bảo vệ môi trường.

Trong thời đại hiện nay, môi trường đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, suy thoái đất đai và mất rừng. Đây là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta và tương lai của hành tinh.

Học sinh, như là một phần của cộng đồng, có trách nhiệm tham gia vào việc bảo vệ môi trường. Họ có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ như tiết kiệm nước, không phung phí điện năng, sử dụng túi vải thay vì túi nhựa, tái chế và tái sử dụng các vật liệu. Hơn nữa, học sinh cũng có thể tham gia vào các hoạt động như làm vườn, dọn dẹp môi trường xung quanh trường học và tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Việc tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của môi trường mà còn giúp họ phát triển ý thức trách nhiệm và tình yêu quê hương. Bằng cách thực hiện những hành động nhỏ như vậy, học sinh có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh và tạo ra một sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng.

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, học sinh cần có sự hỗ trợ và định hướng từ phía gia đình và trường học. Gia đình có thể tạo ra môi trường sống lành mạnh và giáo dục con cái về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường. Trường học có thể tổ chức các buổi giảng, hoạt động ngoại khóa và thực hành để tăng cường ý thức và kiến thức về môi trường cho học sinh.

Tóm lại, vấn đề về bảo vệ môi trường là một vấn đề phù hợp với lứa tuổi và ý thức trách nhiệm với cộng đồng của học sinh. Tham gia vào việc bảo vệ môi trường không chỉ giúp họ phát triển ý thức trách nhiệm mà còn góp phần vào việc xây dựng một cộng đồng bền vững và tốt đẹp hơn.
0
0
Hoa Phạm Thị
12/11/2023 14:15:58

Từ xa xưa, ông cha ta có câu:

“Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại lên hòn núi cao”

nhằm răn dạy con cháu phải sống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Ngày nay, lời răn dạy đó vẫn còn nguyên giá trị. Đó chính là bài học về cách sống giữa con người với con người, giữa cá nhân với tập thể.

Cá nhân là một con người đơn lẻ cụ thể trong một môi trường xã hội nhất định. Tập thể là một tập hợp gồm nhiều cá nhân ghép lại, cùng tham gia một hoạt động nào đó trong xã hội. Một nhóm, một tổ, một lớp, … là những ví dụ điển hình về một tập thể trong môi trường học tập.

Các cá nhân và tập thể có mối quan hệ qua lại, bổ trợ cho nhau. Mỗi một cá nhân tốt sẽ tạo dựng nên một tập thể tốt. Một tập thể tốt là khi các cá nhân trong tập thể tổng trọng, bình đẳng và cùng quan tâm đến một mục đích. Hơn nữa, trên thực tế không một cá nhân đơn lẻ nào hoàn toàn tồn tại và phát triển một cách độc lập, mỗi cá nhân đều cần đến và có nhu cần tập thể, Và tập thể tạo điều kiện cho các cá nhân trao đổi và phát triển. Cá nhân là tiền đề tạo nên sự vững mạnh của một tập thể và ngược lại.

Trong bất kì hoàn cảnh nào, vai trò của các cá nhân và tập thể đều là như nhau. Ví dụ như trong nhà trường, một lớp học được coi là xuất sắc khi học sinh trong lớp đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và lao động. Không phải ai trong lớp cũng tài giỏi như nhau. Việc những học sinh giỏi ngồi kèm những học sinh yếu kém, những học sinh khỏe mạnh làm nhưng công việc lau dọn nặng nhọc giúp những học sinh có thể chất yếu, … sẽ giúp cho lớp học thêm khăng khít, có sự giúp đỡ qua lại để cùng nhau phát triển hơn.

“Con sâu làm rầu nồi canh” – bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều cá nhân có ảnh hưởng xấu đến tập thể. Một bạn quay cóp, gian lận trong thi cử, nói tục chửi bậy,… sẽ làm cho nhiều học sinh trong lớp muốn làm theo. Đồng thời, tập thể không tạo điều kiện cho các cá nhân phát triển đồng đều, thậm chí còn lấy đi đi như cầu lợi ích cái nhân cũng là mặt trái cần bị phê phán và loại bỏ tương tự.

“Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở”, để phát triển cá nhân tốt mỗi chúng ta cần biết chủ động tìm những tập thể lành mạnh để gia nhập. Đồng thời, nếu trong tập thể có những cá nhân tiêu cực, bản thân phải tự rèn luyện ý chí, tư tưởng vững vàng để không bị lây nhiễm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Trắc nghiệm Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư