Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy giới thiệu 1 di tích tiêu biểu thời kì lịch sử từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 16 tại Bình Định

e hẩy giới thiệu 1 di tích tiêu biểu thời kì lịch sử từ thế kỉ 10 dến thế kỉ 16 tại bình định .
lí dụ (giới thiệu về thời giang xuất hiện ,đị điểm di tích ,đạt điểm kiến trúc và ý nghĩa của di tích lịch sử).
1 trả lời
Hỏi chi tiết
139
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một di tích tiêu biểu thời kì lịch sử từ thế kỉ 10 đến thế kỉ 16 tại Bình Định là Tháp Đôi Chăm.

Tháp Đôi Chăm được xây dựng vào thế kỉ 12 và là một trong những di tích kiến trúc Chăm độc đáo và quan trọng nhất ở Việt Nam. Nằm ở làng Tháp Chàm, xã Nhơn Lý, huyện An Nhơn, Bình Định, di tích này bao gồm hai tháp chính, mỗi tháp cao khoảng 20m và được xây dựng bằng gạch chồng lên nhau mà không cần dùng bất kỳ loại keo nào.

Tháp Đôi Chăm có ý nghĩa lịch sử và văn hóa đặc biệt. Nó là biểu tượng của người Chăm và tôn giáo Hinduism, một trong những tôn giáo chính của người Chăm. Tháp Đôi Chăm còn thể hiện sự phát triển của kiến trúc Chăm và là một minh chứng cho sự giao thoa văn hóa giữa người Chăm và người Việt.

Di tích này còn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa và lịch sử của người Chăm. Du khách có thể ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của tháp, khám phá các tượng thần Hinduism và tìm hiểu về cuộc sống và tôn giáo của người Chăm qua các hiện vật trưng bày tại di tích.

Tháp Đôi Chăm là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Bình Định và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của người Chăm.
0
0
meyy
04/11/2023 22:08:50
Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam. Tháng 12/2002, các chuyên gia đã tiến hành khai quật trên tổng diện tích 19.000m2 tại trung tâm chính trị Ba Đình – Hà Nội. Cuộc khai quật khảo cổ học lớn nhất Việt Nam và của cả Đông Nam Á này đã phát lộ những dấu vết của Hoàng thành Thăng Long trong tiến trình lịch sử trải dài 13 thế kỷ với các di tích và tầng văn hóa chồng xếp lên nhau. Những dấu vết kiến trúc độc đáo cùng hàng triệu hiện vật quý giá đã phần nào tái hiện lại quá trình lịch sử trải dài từ thời kỳ Bắc thuộc dưới ách đô hộ của nhà Tùy và nhà Đường (thế kỷ VII đến thế kỷ IX), xuyên suốt các triều đại: Lý, Trần, Lê, Mạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo