Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ sau

viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ trên Rằng các bạn ơi
Cây chính là tôi
Nay mai sẽ lớn
Góp xanh đất trời.
Nguồn: Trang thơ Trần Hữu Thung
2 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Rằng các bạn ơi" của Trần Hữu Thung mang đến cho tôi những cảm xúc tươi vui và lạc quan. Từ những câu thơ đơn giản nhưng ý nghĩa, tác giả đã truyền tải thông điệp về sự phát triển và ý nghĩa của cây trong cuộc sống.

"Cây chính là tôi, Nay mai sẽ lớn, Góp xanh đất trời" - những dòng thơ này đã khiến tôi cảm nhận được sự tự tin và hy vọng của tác giả. Cây được xem như biểu tượng của sự sống, sự phát triển và sự gắn kết với thiên nhiên. Tôi cảm nhận được sự mạnh mẽ và kiên cường trong câu thơ "Cây chính là tôi", đó là sự tự tin và khát vọng phát triển của con người.

Từ "Nay mai sẽ lớn" đã thể hiện sự hy vọng và niềm tin vào tương lai. Tác giả muốn truyền đạt rằng dù hiện tại có khó khăn, nhưng chúng ta không nên bỏ cuộc, mà hãy kiên nhẫn và cố gắng để đạt được mục tiêu của mình. Đó là thông điệp tích cực và động lực để chúng ta không ngừng phấn đấu và tiến bộ.

Cuối cùng, câu thơ "Góp xanh đất trời" đã thể hiện ý nghĩa của sự gắn kết và trách nhiệm của con người đối với môi trường. Chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ thiên nhiên, góp phần xanh hơn cho đất trời. Điều này nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ và phát triển môi trường sống.

Tổng thể, bài thơ "Rằng các bạn ơi" đã gợi lên trong tôi những cảm xúc tích cực và khích lệ. Tôi cảm thấy động viên và lạc quan khi đọc những dòng thơ này. Bài thơ đã truyền tải thông điệp về sự phát triển, hy vọng và trách nhiệm của con người đối với môi trường.
1
0
Tạ Nguyên Đức
26/10/2023 20:27:07
+5đ tặng
Sau khi đọc bài thơ " Lời của cây " của tác giả Trần Hữu Thung mỗi người như được sống,hòa nhập vào thiên nhiên,vào quá trình lớn lên và trưởng thành của cây. Ở khổ thơ đầu tiên là hình ảnh hạt mầm còn đang nằm trong tay nhân vật trữ tình. Tới khi nảy mầm nhú những mầm xanh đã biết thì thầm. Đến khi phát triển thì cái vỏ hạt là cái nôi ôm lấy mầm cây. Sau một giai đoạn,cây đã trưởng thành thì lại  " bập bẹ". Tác giả dùng hình ảnh cái cây trưởng thành giống với đứa trẻ, chúng cũng tập nói, tập đi và sau này giúp ích cho quê hương, đất nước. Còn cây khi trưởng thành sẽ góp phần làm xanh, tươi mới cuộc sống.Thể thơ bốn chữ ngắn gọn, dễ nhớ dễ thuộc làm nổi bật thêm sự gắn kết tương đồng của con ngưòi và cây cối. Qua đó tác giả gửi gắm thông điệp hãy yêu thiên nhiên,yêu cây xanh vì chúng đóng góp làm nên sự tươi đẹp cho cuộc sống này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_boiz _đz
26/10/2023 21:11:57
+4đ tặng
Lời của cây là một trong số những bài thơ mang đậm phong cách Trần Hữu Thung: Mộc mạc, thấm nhuần chất dân gian. Sử dụng thể thơ bốn chữ, lối viết giản dị, gần gũi, đặc biệt là phép tu từ nhân hóa, bài thơ ghi lại một cách sinh động quá trình hạt phát triển thành cây. Từ khi hạt "lặng thinh" chưa được gieo xuống đất, đến khi hạt nảy mầm, nhú lên những "giọt sữa" biết "thì thầm" những tiếng nói đầu tiên và khi đã thành cây non "bập bẹ" cất tiếng nói - tiếng nói đầy tự hào khẳng định giá trị loài cây.. tất cả được đặt trong sự liên tưởng độc đáo, thú vị. Sự trưởng thành của cây có những nét tương đồng với sự trưởng thành của một con người. Điều đặc biệt là ở đây là cây cối không vô tri vô giác mà cũng có tiếng nói. Nhà thơ như nghe thấy trong sự trưởng thành của cây những thanh âm của sự sống. Nhà thơ lắng nghe cây như lắng nghe lời thì thầm vang vọng từ thiên nhiên. Và thay thiên nhiên, cây cỏ, tác giả đã nói lên "lời của cây".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo