Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
27/10/2023 20:44:11

Trình bày đặc trưng cơ bản của lãnh địa phong kiến thời trung đại ở Châu Âu về tự nhiên, xã hội, kinh tế?

C1 : Trình bày đặc trưng cơ bản của lãnh địa phong kiến thời trung đại ở Châu Âu về tự nhiên , xã hội , kinh tế ?
C2 : Nêu nguyên nhân nội dung cơ bản về cải cách văn hóa tôn giáo ?
C3 : Em có nhận xét gì về những thành tựu văn hoá Trung Quốc từ thế kỉ VII đến thws kỉ XIX ? Những thành tựu văn hoá đó ảnh hưởng ntn đến văn hoá Việt Nam ?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
C1: Đặc trưng cơ bản của lãnh địa phong kiến thời trung đại ở Châu Âu về tự nhiên, xã hội, kinh tế bao gồm:

- Tự nhiên: Châu Âu thời trung đại có địa hình đa dạng, từ núi non, sông suối đến đồng bằng và biển cả. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp, chăn nuôi và thương mại.

- Xã hội: Xã hội ở Châu Âu thời trung đại được chia thành các tầng lớp xã hội rõ ràng. Tầng lớp quý tộc và tầng lớp nông dân là hai tầng lớp chủ yếu. Quý tộc sở hữu đất đai và có quyền lực chính trị, trong khi nông dân làm việc trên đất của quý tộc và phải trả thuế.

- Kinh tế: Kinh tế chủ yếu ở Châu Âu thời trung đại dựa vào nông nghiệp và thương mại. Nông nghiệp là nguồn cung cấp thực phẩm chính, trong khi thương mại phát triển qua việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ giữa các vùng lãnh thổ.

C2: Nguyên nhân nội dung cơ bản về cải cách văn hóa tôn giáo bao gồm:

- Sự phản đối và tranh cãi với các quy tắc và quyền lực của tôn giáo truyền thống.

- Sự phát triển của khoa học và tri thức, khiến cho một số người không còn tin tưởng vào các giả thuyết tôn giáo.

- Sự thay đổi trong xã hội và nhu cầu của con người, khiến cho một số người tìm kiếm những giá trị mới và cách tiếp cận khác với tôn giáo.

C3: Thành tựu văn hóa Trung Quốc từ thế kỉ VII đến thế kỉ XIX bao gồm:

- Phát triển văn học và triết học: Trung Quốc trong thời kỳ này đã có nhiều tác phẩm văn học và triết học nổi tiếng như "Tây du ký", "Tống thư", "Lão Tử", "Nho giáo".

- Phát triển nghệ thuật và kiến trúc: Trung Quốc đã có nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật và kiến trúc, như tranh vẽ, điêu khắc, kiến trúc cung điện và đền đài.

- Phát triển khoa học và công nghệ: Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, như phát minh giấy, bút lông, súng, la bàn và phát minh đồng hồ nước.

Những thành tựu văn hóa Trung Quốc từ thế kỉ VII đến thế kỉ XIX đã ảnh hưởng đến văn hoá Việt Nam bằng cách truyền bá các giá trị văn hóa, triết học và nghệ thuật. Văn hoá Việt Nam đã tiếp thu và phát triển những yếu tố này, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong văn hoá Việt Nam.
0
0
duy khánh nguyễn
29/10/2023 15:34:45
+5đ tặng
Câu 3
Trong thời kỳ từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu văn hóa đáng kể. Dưới đây là một số nhận xét về những thành tựu này và ảnh hưởng của chúng đến văn hóa Việt Nam:
1. Triều đại Tống (960-1279) và triều đại Minh (1368-1644) đã đóng góp vào sự phát triển của văn học, nghệ thuật và triết học Trung Quốc. Các tác phẩm văn học như "Đường chính kỷ" và "Tây du ký" đã trở thành tác phẩm kinh điển và ảnh hưởng đến văn học Việt Nam qua việc dịch và tạo ra các phiên bản Việt.
2. Trung Quốc đã phát triển một hệ thống triết học phong phú, bao gồm các trường phái như Nho giáo, Phật giáo và Đạo giáo. Các triết gia Trung Quốc như Confucius, Lão Tử và Chu Hsi đã có ảnh hưởng sâu sắc đến triết học Việt Nam, đặc biệt là triết học Nho giáo.
3. Trung Quốc đã có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc và nghệ thuật. Kiến trúc Trung Quốc với các công trình như đền, chùa, cung điện và hầm mộ đã ảnh hưởng đến kiến trúc Việt Nam, đặc biệt là trong kiến trúc đền đài và chùa chiền.
4. Trung Quốc đã phát triển các hình thức nghệ thuật như hội họa, điêu khắc và gốm sứ. Các nghệ sĩ Trung Quốc đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và tinh tế, ảnh hưởng đến nghệ thuật Việt Nam qua việc truyền bá và trao đổi văn hóa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo