Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
28/10/2023 17:46:29

Dựa vào kiến thức đã học em hãy nhận xét về một số tư tưởng và tôn giáo chủ yếu của trung quốc từ thế kỉ 7 đến thế kỉ 19

dựa vào kiến thức đã học em hãy nhận xét về một số tư tưởng và tôn giáo chủ yếu của trung quốc từ thế kỉ 7 đến thế kỉ 19? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
334
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trung Quốc từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19 đã trải qua nhiều tư tưởng và tôn giáo chủ yếu, bao gồm:

1. Confucianism (Nho giáo): Confucianism là một trong những tư tưởng chủ yếu của Trung Quốc trong thời kỳ này. Nó dựa trên các nguyên tắc và giá trị đạo đức, như lòng trung thành, tôn trọng gia đình, và trật tự xã hội. Confucianism cũng đề cao việc học tập và tuân thủ các quy tắc xã hội.

2. Buddhism (Phật giáo): Buddhism đã được giới thiệu vào Trung Quốc từ thế kỷ 1 và trở thành một tôn giáo quan trọng trong thời kỳ này. Phật giáo tập trung vào việc thoát khỏi khổ đau và đạt được giải thoát thông qua việc tu tập và tuân thủ các nguyên tắc đạo đức.

3. Taoism (Đạo giáo): Taoism là một tư tưởng chủ yếu khác trong thời kỳ này. Nó tập trung vào việc sống hài hòa với tự nhiên và tuân thủ nguyên tắc của Đạo. Đạo giáo cũng đề cao việc tu luyện và đạt được trạng thái bất diệt.

4. Legalism (Luật giáo): Legalism là một tư tưởng chính trị quan trọng trong thời kỳ này. Nó tập trung vào việc thiết lập quy tắc và luật lệ nghiêm ngặt để duy trì trật tự xã hội và quản lý quốc gia.

5. Confucianism nhà Thanh: Trong thời kỳ nhà Thanh (thế kỷ 14-19), Confucianism trở thành tư tưởng chính thức của triều đình và được sử dụng để duy trì quyền lực của triều đình. Confucianism nhà Thanh tập trung vào việc duy trì trật tự xã hội và tôn trọng quyền lực của triều đình.

Tổng quan, các tư tưởng và tôn giáo chủ yếu của Trung Quốc từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19 đề cao việc tuân thủ đạo đức, tôn trọng gia đình và trật tự xã hội, và tìm kiếm giải thoát và trạng thái bất diệt.
1
1
dth
28/10/2023 17:55:34
+5đ tặng

- Tại Trung Quốc, Nho giáo là hệ tư tưởng thống trị đời sống chính, xã hội Trung Quốc thời phong kiến.

- Nho giáo đã thúc đẩy sự phát triển của tri thức và văn hóa. Nhưng đồng thời chính Nho giáo cũng là thứ kìm hãm sự đổi mới, kìm hãm khoa học kĩ thuật phát triển. 

- Phật giáo, Đạo giáo… là những tôn giáo lớn, đóng vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội và văn hóa Trung Quốc. Nhiều công trình chùa chiền, kinh Phật, đạo quán… có niên đại lâu đời còn tồn tại đến tận ngày nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Hoàng Lê Ngọc Hân
28/10/2023 17:57:52
+4đ tặng
1. Tại Trung Quốc, Nho giáo là hệ tư tưởng thống trị đời sống chính, xã hội Trung Quốc thời phong kiến.                                                             2. Nho giáo đã thúc đẩy sự phát triển của tri thức và văn hóa. Nhưng đồng thời chính Nho giáo cũng là thứ kìm hãm sự đổi mới, kìm hãm khoa học kĩ thuật phát triển.                                                                                                                                                                                     3. Phật giáo, Đạo giáo… là những tôn giáo lớn, đóng vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội và văn hóa Trung Quốc. Nhiều công trình chùa chiền, kinh Phật, đạo quán… có niên đại lâu đời còn tồn tại đến tận ngày nay.                               Chấm điểm cho mình nha!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo