Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy giải thích vì sao khi tiếp thu những tinh hoa văn hóa thế giới, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc. Hãy lấy ít nhất một dẫn chứng để làm sáng tỏ điều đó

em hãy giải thích vì sao khi tiếp thu những tinh hoa văn hóa thế giới, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc. Hãy lấy ít nhất một dẫn chứng để làm sáng tỏ điều đó 
  + công ước Quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc của Liên Hợp Quốc ra đời nhằm mục đích gì?
  + ngày quốc tế khoan dung ra đời nhằm mục đích gì?
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi tiếp thu những tinh hoa văn hóa thế giới, chúng ta cần tiếp thu có chọn lọc vì mỗi quốc gia, mỗi văn hóa có những giá trị, quan niệm và truyền thống riêng. Việc tiếp thu một cách chọn lọc giúp chúng ta lựa chọn những giá trị và ý tưởng phù hợp với văn hóa và giá trị của chúng ta, từ đó phát triển và bảo tồn văn hóa của mình một cách bền vững.

Dẫn chứng cho việc tiếp thu những tinh hoa văn hóa cần có sự chọn lọc là công ước Quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc của Liên Hợp Quốc. Công ước này ra đời nhằm mục đích loại bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc và xây dựng một thế giới công bằng, bình đẳng và tôn trọng nhân quyền. Tuy nhiên, việc áp dụng công ước này không đồng nghĩa với việc chấp nhận tất cả các phương diện văn hóa của mọi quốc gia mà là để đảm bảo quyền bình đẳng và tôn trọng nhân quyền cho tất cả mọi người, bất kể chủng tộc hay quốc tịch.

Ngày quốc tế khoan dung ra đời nhằm mục đích khuyến khích sự hiểu biết, tôn trọng và chấp nhận sự đa dạng văn hóa, tôn giáo, và quan điểm. Việc tổ chức ngày quốc tế khoan dung giúp tạo ra một môi trường thân thiện và hòa bình, nơi mọi người có thể sống cùng nhau một cách hòa hợp và tôn trọng nhau. Tuy nhiên, việc khoan dung không đồng nghĩa với việc chấp nhận tất cả các giá trị và quan niệm mà là để tạo điều kiện cho mọi người tự do thể hiện và tuân thủ quyền tự do tôn giáo và tư tưởng của mình, miễn là không vi phạm quyền của người khác và không gây hại đến xã hội.
0
0
Như Đang Zui
01/11/2023 20:50:07
+5đ tặng
Vì những tinh hoa văn hóa thế giới không phải văn hóa nào cũng hay , cũng độc đáo .
+ Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc của LHQ ra đời nhằm loại bỏ phân biệt chủng tộc và thúc đẩy sự hiểu biết giữa tất cả các chủng tộc.
+ Ngày quốc tế khoan dung ra đời nhằm tạo ra nhận thức cộng đồng về những nguy cơ của việc không bao dung.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo