Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
01/11/2023 18:43:26

Hiếu học,yêu nước, đoàn kết, hiếu thảo là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Em hãy tìm ra giá trị của các truyền thống này với cá nhân và xã hội?

" hiếu học,yêu nước , đoàn kết, hiếu thảo là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Em hãy tìm ra giá trị của các truyền thống này với cá nhân và xã hội ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
279
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các truyền thống "hiếu học, yêu nước, đoàn kết, hiếu thảo" có giá trị quan trọng đối với cả cá nhân và xã hội Việt Nam. Dưới đây là giá trị của mỗi truyền thống này:

1. Hiếu học: Truyền thống hiếu học khuyến khích cá nhân nỗ lực học tập và đạt được kiến thức. Đối với cá nhân, giá trị này giúp phát triển trí tuệ, kỹ năng và khả năng sáng tạo. Nó cũng tạo ra cơ hội nghề nghiệp tốt hơn và định hướng cuộc sống thành công. Đối với xã hội, giá trị này đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội. Những người hiếu học có thể trở thành những nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà văn, nhà giáo giỏi, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

2. Yêu nước: Truyền thống yêu nước khuyến khích cá nhân có lòng tự hào và tình yêu đối với quê hương. Đối với cá nhân, giá trị này tạo ra sự tận tụy và sẵn lòng hy sinh cho quê hương. Nó cũng thúc đẩy trách nhiệm công dân và ý thức tham gia vào việc xây dựng và bảo vệ đất nước. Đối với xã hội, giá trị này tạo ra sự đoàn kết và sự đồng lòng trong việc bảo vệ lãnh thổ và quyền lợi của dân tộc. Nó cũng thể hiện qua lòng tự hào về văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc, góp phần duy trì và phát triển quốc gia.

3. Đoàn kết: Truyền thống đoàn kết khuyến khích cá nhân hợp tác và tương trợ với nhau. Đối với cá nhân, giá trị này tạo ra sự đồng lòng và sự ủng hộ từ cộng đồng. Nó cũng giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tạo ra một môi trường hòa bình và hạnh phúc. Đối với xã hội, giá trị này tạo ra sự đoàn kết và sự thống nhất trong việc đối phó với những thách thức và khó khăn. Nó cũng tạo ra sự ổn định và phát triển bền vững cho xã hội.

4. Hiếu thảo: Truyền thống hiếu thảo khuyến khích cá nhân có lòng biết ơn và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Đối với cá nhân, giá trị này tạo ra lòng nhân ái và lòng tốt đẹp. Nó cũng giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tạo ra một môi trường hòa bình và hạnh phúc. Đối với xã hội, giá trị này tạo ra sự đoàn kết và sự thống nhất trong việc giúp đỡ những người khó khăn và tạo ra một xã hội công bằng và nhân văn.
2
0
Bảo Anh
01/11/2023 18:46:18
+5đ tặng

Truyền thống yêu nước: Từ thời Văn Lang, Âu Lạc, nhân dân ta cho thấy một lòng yêu nước mãnh liệt. Truyền thống ấy được con cháu những đời sau lưu truyền lại qua các thế thệ sau từ thưở lọt lòng thông qua những câu ca, lời ru, tiếng hát. Trong tác phẩm “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng viết: “Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta …. Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng.” Lòng yêu nước luôn ở sẵn trong trái tim của mỗi con người. Vào những lúc tổ quốc cần, nó sẽ bùng phát lên một cách dữ dội. Việc mà chúng ta cần làm chính là gìn giữ cho tinh thần yêu nước ấy luôn được s

Truyền thống bất khuất, kiên chung chống giặc ngoại xâm; chắc hẳn trong chúng ta ít nhất đã đã từng nghe đến những tấm gương anh dũng hi sinh trong các cuộc chiến bảo vệ chủ quyền dân tộc như anh hùng Phan Đình Giót, anh hùng Bế Văn Đàn, chị Võ Thị Sáu … Những vị ấy đã không quản ngại khó khăn, cống hiến cả tinh thần lẫn thể xác vì nền độc lập và hòa bình của dân tộc. Truyền thống bất khuất chống giặc ngoại xâm ấy đến ngày nay vẫn được thể hiện rất rõ ràng. Mặc dù cho trước mắt là độc lập, ổn định, hòa bình nhưng ngoài khơi xa kia vẫn còn những người lính hải đảo không quản ngày đêm chiến đấu vì từng mét đất, từng hòn sỏi của biển đảo quê hương. Chúng ta cần đồng lòng gìn giữ mảnh đất thiêng liêng, nơi những người anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, tất cả đều vì vận mệnh của dân tộc.Truyền thống tôn sư trọng đạo: đất nước chúng ta có ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để tôn vinh những “người lái đò” hằng năm. Một người làm thầy dù ở đâu cũng đáng nhận được sự tôn trọng. Nhưng ngày nay, vấn đề đạo đức học đường đang ngày càng bị lên án và biến tướng bởi rất nhiều sự việc khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần duy trì, gìn giữ và phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp này.

Truyền thống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ: Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn đặt chữ “hiếu” làm cốt lõi phát triển của một con người. Bố mẹ hiếu thảo với ông bà, con cái nhìn vào đó cũng lấy điều đó làm gương mà trở thành một người sống có tình nghĩa và giàu lòng nhân ái.

Truyền thống cần cù lao động: Người dân ta bao đời tự hào về truyền thống tốt đẹp chính là đức tính cần cù lao động. Việt Nam đi lên từ nền văn minh lúa nước, truyền thống ấy đến nay vẫn không ngừng nhân rộng và phát triển các mô hình canh tác xoay quanh nông nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam ngày càng có nhiều startup trẻ và thành công đi theo lĩnh vực số hóa, phát triển nền công nghiệp 4.0. Người đồng sáng lập kiêm phó Chủ tịch của MoMo – ứng dụng thanh toán qua ví điện tử hàng đầu Việt Nam – ông Nguyễn Bá Diệp

ống mãi với thời gian.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo