Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 7
02/11/2023 19:47:04

Em hãy kể về một tấm gương vượt khó ở lớp, trường, địa phương mà em biết

Em hãy kể về một tấm gương vượt khó ở lớp , trường , địa phương mà em biết . Qua đó em rút ra được bài học kinh nghiệm gì cho bản thân.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
278
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một tấm gương vượt khó ở lớp, trường, địa phương mà em biết là câu chuyện về một cậu học sinh tên Minh. Minh sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ cậu làm công nhân và thu nhập của gia đình rất thấp. Tuy nhiên, Minh luôn có một ước mơ lớn lao là trở thành một nhà văn nổi tiếng.

Minh đã phải vượt qua nhiều khó khăn để theo đuổi ước mơ của mình. Trước hết, vì gia đình không đủ điều kiện để đưa cậu đi học tại một trường tốt, Minh đã phải chịu đựng môi trường học tập kém chất lượng. Nhưng điều này không làm Minh nản lòng, mà ngược lại, cậu càng cố gắng hơn để tự học và nắm bắt kiến thức.

Bên cạnh đó, Minh cũng gặp phải sự chế nhạo và phân biệt đối xử từ bạn bè và những người xung quanh. Họ thường coi thường Minh vì hoàn cảnh gia đình và không tin rằng cậu có thể đạt được điều gì đó trong cuộc sống. Tuy nhiên, Minh không để ý đến những lời đánh đồng và tiếp tục nỗ lực hết mình.

Cuối cùng, sau nhiều năm cố gắng, Minh đã đỗ vào một trường đại học danh tiếng và trở thành một nhà văn được nhiều người biết đến. Cậu đã viết nhiều tác phẩm xuất sắc và được công nhận trong giới văn học.

Từ câu chuyện này, em rút ra được bài học kinh nghiệm quý giá. Đó là không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình dù bất kể hoàn cảnh xung quanh có khó khăn đến đâu. Minh đã chứng minh rằng với sự kiên nhẫn, nỗ lực và lòng quyết tâm, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Em hãy luôn tin tưởng vào khả năng của mình và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.
0
0
Elysa Vân Khánh
02/11/2023 19:59:33
+5đ tặng

Trong số những tấm gương vượt khó học giỏi mà em biết, em yêu quý và ngưỡng mộ nhất Minh Đức. Bạn là bạn cùng lớp đồng thời cũng là bạn ngồi cùng bàn với em.

Bạn ấy có dáng người cao nhưng hơi gầy. Nước da Minh Đức ngăm đen, điều này đã tạo nên điểm khác biệt giữa bạn ấy và các bạn nam cùng lớp. Đức có khuôn mặt tròn, mái tóc màu đen được cắt ngắn và bạn ấy có đôi mắt sáng thể hiện đó là một người thông minh, nhanh nhẹn. Minh Đức luôn vui vẻ, hòa đồng với tất cả mọi người. Vì thế các bạn trong lớp và trong trường đều quý mến bạn ấy. Những năm học trước, bạn ấy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 4 vừa rồi, Minh Đức giành được giải Nhất cuộc thi Toán cấp tỉnh. Lớp em vô cùng tự hào về Đức. Trong lớp, bạn ấy luôn dẫn đầu về kết quả học tập. Là một lớp phó học tập đầy trách nhiệm, cứ mỗi giờ truy bài Đức lên bảng hướng dẫn các bạn cách giải những bài tập mà các bạn chưa làm được. Ngoài ra, Đức còn tận dụng giờ ra chơi để hướng dẫn tận tình cho các bạn học kém. Không chỉ học giỏi, bạn ấy còn là một học sinh gương mẫu, lễ phép. Chúng em không bao giờ thấy bạn ấy đi học muộn, ngay cả khi chiếc xe đạp của mình bị hỏng bạn ấy cũng thức dậy từ rất sớm để đến lớp đúng giờ.

Với thành tích học tập như vậy, mọi người cứ ngỡ Minh Đức được sinh ra trong một gia đình khá giả, có điều kiện học thêm cùng các gia sư nhưng sự thật lại không phải như vậy. Hoàn cảnh gia đình của Minh Đức rất khó khăn. Do tai nạn lao động mà bố của Đức ra đi khi bạn ấy đang học lớp 1. Một mình mẹ tần tảo nuôi Đức ăn học nhưng sức khỏe của mẹ bạn ấy không được tốt. Hàng ngày bác ấy dậy sớm bán rau ở chợ rồi đi làm những công việc đồng áng mà người ta thuê. Ngoài việc học, Đức còn phụ giúp mẹ việc nhà như nấu cơm, nấu canh, cho gà ăn, dọn dẹp nhà cửa,...Bạn ấy thương mẹ nhiều lắm. Trong một giờ tập làm văn, Đức đã làm cô giáo và cả lớp xúc động vì bài văn miêu tả đôi bàn tay của mẹ bạn ấy. Đó là đôi bàn tay nuôi nấng bạn ấy lớn khôn hàng ngày. Đôi bàn tay ấy gầy guộc, chai sạn vì những vất vả của cuộc sống mưu sinh.

Ước mơ của Đức là trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Bạn ấy muốn góp sức mình làm cho quê hương, đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Điều đặc biệt là Minh Đức mong muốn có thể giúp đỡ, hỗ trợ học phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em ấy yên tâm học tập. Để thực hiện được ước mơ vào một ngày gần nhất, Đức luôn cố gắng học tập, bạn ấy luôn tận dụng những lúc rảnh rỗi để làm thêm các bài tập nâng cao nhằm trau dồi kiến thức.

Minh Đức trở thành tấm gương vượt khó của lớp, của trường. Chúng em khâm phục ý chí vượt khó của bạn ấy. Bạn ấy là tấm gương sáng để chúng em học tập. Là một người bạn của Đức, em chúc bạn ấy sẽ thực hiện được ước mơ trở thành nhà kinh doanh thành đạt của mình

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo