Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hệ điều hành phổ biến cho thiết bị di động

Hệ điều hành phổ biến cho thiết bị di động 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
120
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hệ điều hành phổ biến cho thiết bị di động bao gồm:

1. Android: Được phát triển bởi Google, Android là hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

2. iOS: Được phát triển bởi Apple, iOS là hệ điều hành chạy trên iPhone, iPad và iPod Touch. Nó có giao diện người dùng đơn giản và được tích hợp chặt chẽ với các dịch vụ của Apple.

3. Windows Phone: Được phát triển bởi Microsoft, Windows Phone là hệ điều hành chạy trên điện thoại thông minh của họ. Tuy nhiên, Microsoft đã chính thức ngừng phát triển và hỗ trợ cho Windows Phone từ năm 2017.

4. BlackBerry OS: Được phát triển bởi BlackBerry, BlackBerry OS đã từng là hệ điều hành phổ biến cho các thiết bị di động, đặc biệt là trong lĩnh vực doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau khi BlackBerry chuyển sang sử dụng hệ điều hành Android, BlackBerry OS đã không còn được phát triển.

5. KaiOS: Được phát triển bởi KaiOS Technologies, KaiOS là một hệ điều hành di động nhẹ dựa trên nền tảng web. Nó được sử dụng trên các điện thoại phổ thông và có khả năng truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến.

Ngoài ra, còn có nhiều hệ điều hành di động khác như Tizen (phát triển bởi Samsung), Ubuntu Touch (phát triển bởi Canonical) và Firefox OS (phát triển bởi Mozilla), nhưng chúng không phổ biến như các hệ điều hành đã được đề cập trên.
1
0
lynn
05/11/2023 20:07:02
+5đ tặng
Hệ điều hành di động (tiếng Anh "mobile operating system") là một hệ điều hành dành cho các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, laptop 2 trong 1 (laptop có thể chuyển giữa chế độ máy tính và máy tính bảng), hoặc các thiết bị di động khác. Trong khi đa phần các máy tính xách tay (laptop) cũng có tính "di động", nhưng các hệ điều hành thường được sử dụng trên chúng không được xem là hệ điều hành di động, vì các hệ điều hành này được thiết kế ban đầu cho máy tính để bàn và không có hoặc không cần các tính năng di động cụ thể. Ngày nay, sự phân biệt giữa hệ điều hành cho máy tính để bàn và hệ điều hành di động càng trở nên mờ dần, khi một số hệ điều hành mới hoặc các phiên bản mới cho phép hỗ trợ cả hai nền tảng di động và cố định.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức
05/11/2023 20:07:34
+4đ tặng
Hệ điều hành Android được phát triển bởi công ty Android Inc và được Google mua lại vào năm 2005, Android là hệ điều hành trên thiết bị di dộng có số người được sử dụng đông đảo nhất trên thế giới (chiếm 87,7% thị phần) năm 2017.
0
0
Linh Trang Trần
05/11/2023 20:21:02
+3đ tặng
Android
IOS
Windows Phone
Symbian
BlackBerry OS

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo