Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

HĐ của các cơ quan trong hệ tuần hoàn hệ hô hấp khác nhau như thế nào lúc trước và sau khi chơi thể thao

HĐ của các cơ quan trong hệ tuần hoàn hệ hô hấp khác nhau như thế nào lúc trước và sau khi chs thể thao? tại sao lại có sự khác biệt đó ?
Giúp mik với mai thi rồi !
2 trả lời
Hỏi chi tiết
77
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Các cơ quan trong hệ tuần hoàn và hệ hô hấp có sự tương tác mạnh mẽ với nhau. Trước khi tập thể thao, hệ tuần hoàn và hệ hô hấp hoạt động ở mức độ bình thường. Tuy nhiên, sau khi tập thể thao, có sự thay đổi đáng kể trong hoạt động của cả hai hệ.

1. Hệ tuần hoàn:
- Trước khi tập thể thao, nhịp tim và áp lực máu thường ổn định. Cơ tim hoạt động ở mức độ bình thường.
- Sau khi tập thể thao, nhịp tim tăng lên để đáp ứng nhu cầu cung cấp oxy và dưỡng chất cho các cơ và mô. Áp lực máu tăng lên để đẩy máu đi qua các mạch máu và cung cấp oxy và dưỡng chất đến các cơ quan và mô trong cơ thể.

2. Hệ hô hấp:
- Trước khi tập thể thao, tần suất thở và lượng khí thở vào và ra khỏi phổi ở mức độ bình thường.
- Sau khi tập thể thao, tần suất thở tăng lên để cung cấp oxy cho cơ thể và loại bỏ các chất thải như CO2. Lượng khí thở vào và ra khỏi phổi cũng tăng lên để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Sự khác biệt này xảy ra vì khi tập thể thao, cơ thể cần nhiều oxy hơn để cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ bản và tăng cường sự hoạt động của các cơ và mô. Đồng thời, các chất thải như CO2 cũng được sản sinh nhiều hơn và cần được loại bỏ. Do đó, hệ tuần hoàn và hệ hô hấp phải làm việc cùng nhau để đáp ứng nhu cầu của cơ thể trong quá trình tập thể thao.
1
1
Nguyễn Ngọc linh
05/11/2023 20:56:22
+5đ tặng

Trước khi chơi thể thao, hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn và hệ hô hấp diễn ra bình thường (nhịp tim và nhịp thở không tăng). Sau khi chơi cầu lông, hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn và hệ hô hấp vẫn còn tăng nhanh hơn (nhịp tim và nhịp thở vẫn còn tăng nhanh hơn) so với lúc bình thường rồi dần trở về mức bình thường.

- Giải thích: Khi cơ thể vận động, nhu cầu về năng lượng của cơ thể tăng lên dẫn đến nhu cầu cung cấp oxygen, chất hữu cơ và thải carbon dioxide của cơ thể tăng lên so với khi nghỉ ngơi. Để đáp ứng nhu cầu đó, cơ thể sẽ tăng nhịp tim và nhịp thở để đáp ứng kịp thời nhu cầu cung cấp và vận chuyển chất hữu cơ, oxygen và carbon dioxide

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tạ Nguyên Đức
05/11/2023 20:57:50
+4đ tặng

- Trước khi chơi cầu lông, hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn và hệ hô hấp diễn ra bình thường (nhịp tim và nhịp thở không tăng). Sau khi chơi cầu lông, hoạt động của các cơ quan trong hệ tuần hoàn và hệ hô hấp vẫn còn tăng nhanh hơn (nhịp tim và nhịp thở vẫn còn tăng nhanh hơn) so với lúc bình thường rồi dần trở về mức bình thường.

- Giải thích: Khi cơ thể vận động, nhu cầu về năng lượng của cơ thể tăng lên dẫn đến nhu cầu cung cấp oxygen, chất hữu cơ và thải carbon dioxide của cơ thể tăng lên so với khi nghỉ ngơi. Để đáp ứng nhu cầu đó, cơ thể sẽ tăng nhịp tim và nhịp thở để đáp ứng kịp thời nhu cầu cung cấp và vận chuyển chất hữu cơ, oxygen và carbon dioxide.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo