Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật vua Quang Trung

Viết đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật vua Quang Trung
1 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vua Quang Trung là một nhân vật lịch sử vĩ đại và đáng ngưỡng mộ. Em cảm nhận rằng, vua Quang Trung là một người vô cùng tài giỏi, can đảm và có tâm huyết với đất nước.

Đầu tiên, vua Quang Trung được biết đến là một vị tướng xuất sắc. Ông đã có những chiến công lẫy lừng trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Thanh. Với tài năng chiến lược và khả năng lãnh đạo xuất chúng, ông đã đánh bại quân địch và giành lại độc lập cho đất nước. Sự thông minh và sự dũng cảm của vua Quang Trung đã trở thành nguồn động lực lớn cho quân đội và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến.

Thứ hai, vua Quang Trung cũng là một người có tấm lòng cao cả và yêu nước. Ông đã đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu và luôn nỗ lực để nâng cao cuộc sống của nhân dân. Vua Quang Trung đã thực hiện nhiều cải cách trong quân đội và chính quyền để xây dựng một nền quốc gia mạnh mẽ và công bằng. Ông cũng đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo vệ và phát triển nền kinh tế của đất nước.

Cuối cùng, vua Quang Trung còn để lại một di sản văn hóa vô cùng quý giá. Ông đã khuyến khích sự phát triển của nghệ thuật, văn hóa và giáo dục. Vua Quang Trung đã tạo điều kiện cho các nhà văn, nhà thơ và họa sĩ phát triển tài năng của mình. Nhờ đó, những tác phẩm văn học, nghệ thuật và kiến thức khoa học đã được truyền bá và phát triển trong cộng đồng.

Tổng kết lại, vua Quang Trung là một nhân vật vĩ đại và đáng ngưỡng mộ. Tài năng, can đảm và lòng yêu nước của ông đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử Việt Nam. Vua Quang Trung là một nguồn cảm hứng lớn cho chúng ta, khuyến khích chúng ta luôn tự hào và yêu quý đất nước của mình.
1
0
ling
06/11/2023 17:03:56
+5đ tặng
Trong lịch sử dân tộc có rất nhiều người anh hùng đã đi vào thơ ca nhạc họa. Đặc biệt hơn đó là người anh hùng anh vải Quang Trung - Nguyễn Huệ đã được khắc họa rất chân thực trong tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí của Ngô gia văn phái. Ông là người có công trong trận chiến đại phá quân Thanh. Qua trận chiến ông thể hiện được sự dũng mãnh, tài trí, tầm nhìn xa trông rộng. Để giành được chiến công vang đội đến ngày hôm nay thì ông phải là người hành động mạnh mẽ và quyết đoán, khi nghe tin giặc đã chiếm thành Thăng Long, mất cả một vùng đất đai rộng lớn mà ông không hề nao núng, “ định thân chinh cầm quân đi ngay”. Rồi trong vòng chỉ một tháng, Nguyễn Huệ đã làm bao nhiêu việc lớn: “ tế cáo trời đất”, “lên ngôi hoàng đế”, “ đốc suất đại binh’’ ra Bắc gặp gỡ “người cống sĩ ở huyện La Sơn”, tuyển mộ quân lính và mở các cuộc duyệt binh lớn ở Nghệ An, phủ dụ tướng sĩ, định kế hoạch hành quân, đánh giặc và kế hoạch đối phó với nhà Thanh sau chiến thắng. Và không chỉ vậy hình ảnh Nguyễn Huệ trong chiến trận cũng để lại cho chúng ta ấn tượng về một vị hoàng đế thân chinh cầm quân đánh giặc không phải chỉ trên danh nghĩa. Ông đã hoạch định phương lược tiến đánh, tổ chức quân sĩ, tự mình thống lĩnh mũi tên tiến công, cưỡi voi đi đốc thúc, xông pha trước hòn tên mũi đạn, bày mưu tính kế… Dưới sự lãnh đạo tài tình của vị chỉ huy này đã đánh những trận thật đẹp, thắng áp đảo kẻ thù ( bắt sống hết quân do thám của địch ở phú Xuyên, giữ được bí mật để tạo thế bất ngờ, vây kín làng Hạ Hồi…).Vậy nên cho đến ngày nay người ta vẫn còn ca ngợi và thán phục mưu trí, tài dùng binh của ông, là một tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo