Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 10
09/11/2023 12:05:57
Giải bài có thưởng!

Định nghĩa về sao, hành tinh, vệ tinh và chòm sao kèm hình ảnh?

Định nghĩa về sao, hành tinh, vệ tinh và chòm sao kèm hình ảnh?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
- Sao: Sao là một ngôi sao, là một vật thể tỏa sáng do quá trình hạt nhân hạch nhiệt hạch diễn ra bên trong nó. Sao có khối lượng lớn, tạo ra ánh sáng và nhiệt lượng bằng cách biến đổi năng lượng hạt nhân thành ánh sáng và nhiệt. Có rất nhiều loại sao khác nhau, từ sao nhỏ như Sao Mộc đến sao khổng lồ như Mặt Trời.

- Hành tinh: Hành tinh là một vật thể không tỏa sáng, quay quanh một ngôi sao và được hình thành từ vụ nổ sao. Hành tinh có khối lượng đủ lớn để có đủ lực hấp dẫn để giữ lại khí quyển và các vật thể khác quay quanh nó. Hành tinh có thể có một hoặc nhiều vệ tinh quay quanh nó.

- Vệ tinh: Vệ tinh là một vật thể tự nhiên hoặc nhân tạo quay quanh một hành tinh hoặc một vật thể khác trong không gian. Vệ tinh tự nhiên thường được hình thành từ vụ nổ hành tinh hoặc từ vụ nổ sao. Vệ tinh nhân tạo được phóng lên từ Trái Đất để thực hiện các nhiệm vụ như viễn thông, quan sát, điều hướng và nghiên cứu.

- Chòm sao: Chòm sao là một nhóm các ngôi sao có vẻ như tạo thành một hình dạng nhất định khi nhìn từ Trái Đất. Chòm sao thường được đặt tên theo hình dạng mà chúng tạo thành, và được sử dụng để định vị các vị trí trong không gian. Có rất nhiều chòm sao khác nhau trên bầu trời, ví dụ như Chòm sao Cái Bắp Cải, Chòm sao Thiên Hậu, Chòm sao Song Ngư, v.v.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo