Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 6
09/11/2023 12:20:48

Trình bày đời sống tinh thần và đời sống vật chất của người nguyên thủy ở Ninh Thuận

trình bày đời sống tinh thần và đời sống vật chất của người nguyên thủy ở Ninh Thuận
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
118
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đời sống tinh thần của người nguyên thủy ở Ninh Thuận được định hình bởi các giá trị văn hóa truyền thống và tín ngưỡng tôn giáo. Người nguyên thủy ở Ninh Thuận thường tin vào các thần linh, linh hồn và tổ tiên. Họ thường thờ cúng và cầu nguyện để nhờ sự bảo hộ và sự giúp đỡ từ các thần linh.

Người nguyên thủy ở Ninh Thuận cũng có các nghi lễ và tập quán đặc trưng. Ví dụ, họ thường tổ chức các lễ hội, lễ cưới, lễ tang và các nghi lễ khác để thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các thần linh và tổ tiên. Các nghi lễ này thường được tổ chức theo các quy tắc và truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác.

Đời sống vật chất của người nguyên thủy ở Ninh Thuận phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp và chăn nuôi. Họ trồng trọt các loại cây trồng như lúa, ngô, đậu và các loại cây ăn quả. Ngoài ra, họ cũng chăn nuôi gia súc như trâu, bò, dê và cừu. Các sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi này cung cấp nguồn thực phẩm và nguyên liệu cho cuộc sống hàng ngày của người nguyên thủy.

Ngoài ra, người nguyên thủy ở Ninh Thuận cũng có các nghề thủ công truyền thống như dệt, gốm, đúc và chế tác gỗ. Những sản phẩm thủ công này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày mà còn có giá trị văn hóa và thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, đời sống vật chất của người nguyên thủy ở Ninh Thuận vẫn còn khá khó khăn do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và thiếu hụt tài nguyên. Họ phải làm việc vất vả để đảm bảo cuộc sống hàng ngày và phát triển cộng đồng của mình.
0
0
rén
09/11/2023 12:22:28
+5đ tặng

 Đời sống vật chất của người nguyên thủy ở Việt Nam:

+ Công cụ lao động: chủ yếu sử dụng nguyên liệu đá để chế tác công cụ lao động; ngoài đá, con người còn sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác, như: xương thú,… Tới thời kì đá mới, kĩ thuật chế tác công cụ lao động của con người ngày càng phát triển; con người bước đầu biết chế tác đồ gốm.

+ Cách thức lao động: từ chỗ lấy săn bắt – hái lượm làm nguồn sống chính (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), con người đã từng bước chuyển sang sang trồng trọt và chăn nuôi gia súc (nền nông nghiệp sơ khai đã bắt đầu từ thời văn hóa Hòa Bình).

+ Địa bàn cư trú: từ chỗ cư trú trong các hang động, mái đá ngoài trời, ven bờ sông, suối (cư dân văn hóa Ngườm – Sơn Vi…), tới thời kì đá mới, con người đã quần tụ nhau lại thành các thị tộc, bộ lạc, định cư ở những địa bàn cư trú ổn định và ngày càng mở rộng.

- Đời sống tinh thần của người nguyên thủy ở Việt Nam rất phong phú, đa dạng:

+ Hình thành những mầm mống của tôn giáo, tín ngưỡng.

+ Con người đã biết dùng đồ trang sức, như: vòng cổ và chuỗi hạt xương (bằng cách đem khoan lỗi rồi lấy dây xâu lại); vòng tay, hoa tai…

+ Con người biết chế tác các nhạc cụ từ xương thú hoặc đá

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo