Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Những bài thơ đọng lại trong lòng người đọc điều gì?

 
6.Những bài thơ như Cấy đêm, Gửi
anh Tư, Dáng đứng Việt Nam,... đã
đọng lại trong lòng người đọc điều gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
60
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Những bài thơ như Cấy đêm, Gửi anh Tư, Dáng đứng Việt Nam,... đã đọng lại trong lòng người đọc điều gì?

Những bài thơ này đã đọng lại trong lòng người đọc những cảm xúc sâu sắc và tình cảm đối với quê hương và dân tộc. Chúng thể hiện sự tình yêu, lòng tự hào và lòng trách nhiệm của người viết đối với đất nước và con người Việt Nam. Những bài thơ này còn gợi lên những tưởng tượng và hình ảnh đẹp về quê hương, văn hóa và truyền thống của Việt Nam. Đồng thời, chúng cũng thể hiện sự đau đớn và những khó khăn mà dân tộc đã trải qua trong quá khứ và hiện tại. Từ đó, người đọc có thể cảm nhận được sự đồng cảm, nhận thức và ý thức về trách nhiệm của mình đối với quê hương và dân tộc.
1
0
Tiến Dũng
09/11/2023 19:34:13
+5đ tặng
Sau khi đọc bài thơ "Dáng đứng Việt Nam" của Lê Anh Xuân, tôi cảm thấy rất tự hào và cảm động về con người, văn hóa và đất nước Việt Nam. Bài thơ đưa tôi trở lại với bộ môn Thể dục Quốc phòng trong thời sinh viên, cùng những bài tập gập ghềnh để rèn luyện dáng đứng thẳng của một người lính Việt Nam.Tôi đọc từng câu thơ, từng đoạn văn với cảm xúc đan xen, khi nghe lời bạn thơ nhắc đến tinh thần cường tráng trong những người lính, tôi cảm thấy lòng mình yêu đất nước hơn bao giờ hết. Tôi nhìn những đồng đội xung quanh, những người cùng tôi chạy bộ, nhảy dây, trải qua những giờ phút đau đớn để rèn luyện thân thể, tôi thấy mình như một người lính.Bài thơ cũng khiến cho tôi nhớ về ông bà, cha mẹ và những người đi trước, những người đã góp phần vào thống nhất đất nước và bảo vệ sự độc lập cho Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ được bồi đắp và gìn giữ tinh thần anh hùng của dân tộc, luôn luôn đứng thẳng với chính nghĩa, học tập và làm việc chăm chỉ để xây dựng đất nước ngày càng phát triển và giàu mạnh hơn.Tóm lại, đọc bài thơ "Dáng đứng Việt Nam" đã giúp tôi có thêm sức mạnh để đứng thẳng, tự hào và yêu quê hương hơn bao giờ hết. Tôi rất cảm ơn tác giả Lê Anh Xuân đã viết nên bài thơ ý nghĩa này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
khanh tmeo
09/11/2023 19:34:19
+4đ tặng
Những bài thơ như Cấy đêm, Gửi anh Tư, Dáng đứng Việt Nam,... đã đọng lại trong lòng người đọc những cảm xúc sâu sắc về tình yêu và lòng tự hào dành cho quê hương. Những bài thơ này thể hiện sự tình cảm chân thành và lòng trung thành của người viết đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, mang đến cho người đọc những trải nghiệm tinh thần và cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và giá trị của quê hương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo