Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
09/11/2023 19:26:59

Tìm ảnh về thủy điện trên internet và viết đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ) để giới 

tìm  ảnh về thủy điện trên internet  viết đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ) để giới 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
thiệu về thủy điện.

Thủy điện là một hình thức sản xuất năng lượng tái tạo từ nguồn nước. Nó được xem là một giải pháp bền vững và không gây ô nhiễm môi trường. Thủy điện sử dụng sức mạnh của dòng nước chảy để tạo ra điện. Để hiểu rõ hơn về thủy điện, chúng ta có thể nhìn vào những hình ảnh về các nhà máy thủy điện trên internet.

Một hình ảnh thủy điện thường thấy là một con đập lớn được xây dựng trên một con sông. Đập này giữ nước trong một hồ chứa lớn, tạo thành một nguồn nước dồi dào để cung cấp cho nhà máy thủy điện. Khi nước chảy qua đập, nó tạo ra sức ép và sức mạnh, điều này được sử dụng để quay các cánh quạt của các máy phát điện. Các máy phát điện này chuyển đổi năng lượng từ nước thành điện.

Thủy điện có nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó không gây ra khí thải gây hiệu ứng nhà kính, không gây ô nhiễm không khí và không gây ra tiếng ồn. Thủy điện cũng không tạo ra chất thải độc hại như các nhà máy nhiệt điện. Ngoài ra, thủy điện cung cấp một nguồn năng lượng ổn định và liên tục, không bị ảnh hưởng bởi biến đổi thời tiết như các nguồn năng lượng khác.

Tuy nhiên, thủy điện cũng có nhược điểm. Xây dựng các đập và hồ chứa có thể gây ảnh hưởng đến môi trường và sinh thái địa phương. Nó có thể làm thay đổi dòng chảy của sông và ảnh hưởng đến đời sống của các loài sinh vật sống trong sông. Ngoài ra, việc xây dựng các nhà máy thủy điện cũng đòi hỏi một lượng lớn vốn đầu tư và thời gian.

Tổng quan, thủy điện là một nguồn năng lượng tái tạo quan trọng và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Việc sử dụng năng lượng từ nước sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và đóng góp vào việc xây dựng một hành tinh xanh hơn.
1
0
Kim Anh
09/11/2023 19:27:43
+5đ tặng
Trên dải đất cong cong hình chữ S này có biết bao danh lam thắng cảnh hội tụ để cất lên câu hát yêu thương, để suy tưởng nguồn cội, để gợi nhớ tuổi thơ êm đềm. Tọa giữa thủ đô nước Việt Nam là hình ảnh Hồ Gươm tôn kính với sự tích chống giặc Minh lừng lẫy của nhân dân Đại Việt. Ngược lên phía rẻo cao của đất nước, thu vào tầm mắt ta là bao la của đồi chè, hùng vĩ của núi rừng và nổi bật với mây núi Sa Pa đang bao phủ những cánh ruộng bậc thang mềm mại và cả cánh đồng hoa tam giác mạch đầy mộng mơ ở Hà Giang. Những cánh đồng lúa chín vàng ươm như tấm thảm vàng được dệt giữa nền trời xanh biếc và là biểu tượng cho sự cần cù của người Việt trong công cuộc lao động sản xuất. Việt Nam cũng tự hào là nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu nông sản lúa gạo. Trở xuống miền Tây Nam Bộ trù phú, ta bắt gặp những đóa sen thơm nổi lên giữa các đồng Tháp Mười. Từ vùng núi đến đồng bằng, từ bắc vào nam dọc cả trải đất hình chữ S này đều là khung cảnh say đắm lòng người. Cùng đến và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
09/11/2023 19:27:43
+4đ tặng

- Các em có thể chọn trên Internet các hình ảnh sau: hoa sen, Hồ Gươm, ruộng bậc thang Sa Pa, bãi biển Đà Nẵng, đồng Tháp Mười.

 

 

      

 

 

Trên dải đất cong cong hình chữ S này có biết bao danh lam thắng cảnh hội tụ để cất lên câu hát yêu thương, để suy tưởng nguồn cội, để gợi nhớ tuổi thơ êm đềm. Tọa giữa thủ đô nước Việt là hình ảnh Hồ Gươm tôn kính với sự tích chống giặc Minh lừng lẫy của nhân dân Đại Việt. Ngược lên phía rẻo cao của đất nước, thu vào tầm mắt ta là bao la của đồi chè, hùng vĩ của núi rừng và nổi bật với mây núi Sa Pa đang bao phủ những cánh ruộng bậc thang mềm mại. Những cánh đồng lúa chín vàng ươm như tấm thảm vàng được dệt giữa nền trời xanh biếc và là biểu tượng cho sự cần cù của người Việt trong công cuộc lao động sản xuất. Việt Nam cũng tự hào là nước đứng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu nông sản lúa gạo. Chạy dọc theo dải đất cong cong của miền Trung ta sẽ bắt gặp một Đà Nẵng trong lành, đáng sống với những bãi biển xanh trong, giàu tiềm năng du lịch. Trở xuống miền Tây Nam Bộ trù phú, ta bắt gặp những đóa sen thơm nổi lên giữa các đồng Tháp Mười và nhớ lại câu thơ:

Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ

Từ vùng núi đến đồng bằng, từ rừng xanh đến biển thẳm đều là khung cảnh say đắm lòng người. Cùng đến và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam.



Xem thêm tại: https://loigiaihay.com/tim-5-den-6-hinh-anh-ve-que-huong-viet-nam-tren-internet-hoac-sach-bao-de-lam-mot-tap-anh-ve-que-huong-dat-nuoc-hoac-noi-em-dang-song-viet-doan-van-tu-150-den-200-chu-de-gioi-thieu-tap-anh-do-voi-nguoi-xem-a94583.html#ixzz8IYU8791x

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo