Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa (đi trải nghiệm tham quan văn miếu quốc tử giám)

Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa ( đi trải ngiệm tham quan văn miếu quốc tử giám) tặng 1 coin nha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
207
ko biet
Tặng thêm 5 coin nữa giúp
09/11/2023 21:06:00
ko biet
Cho người đầu tiên
09/11/2023 21:07:23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chuyến đi tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Hôm nay, tôi muốn kể về một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa đặc biệt - Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đây là một ngôi đền nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, Việt Nam, nơi từng là trường đại học lớn nhất của đất nước từ thế kỷ thứ 11 đến thế kỷ thứ 19.

Sáng sớm, tôi và nhóm bạn đã chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ và nước uống để có thể tham quan thoải mái. Chúng tôi đã lựa chọn đi bằng xe buýt để tránh tắc đường và tìm kiếm chỗ đỗ xe. Sau một hành trình ngắn, chúng tôi đã đến nơi và cảm nhận ngay không khí yên bình và tĩnh lặng của ngôi đền.

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 và là nơi tôn vinh các văn hào, nhà giáo và các nhà nho. Điểm đặc biệt của ngôi đền là sự hiện diện của 82 tấm bia đá khổng lồ, ghi chép tên của 1.306 học sinh đỗ đạt kỳ thi triều đình từ năm 1442 đến năm 1779. Đây là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam.

Chúng tôi bắt đầu chuyến tham quan bằng việc đi dạo trong khuôn viên rộng lớn của Văn Miếu. Cảnh quan xanh mướt và cây cổ thụ già nua tạo nên một không gian yên bình và thanh tịnh. Chúng tôi đã dừng lại tại các gian đình và đền thờ để chiêm bái và tưởng nhớ các văn hào nổi tiếng như Confucius và các nhà giáo nổi tiếng khác.

Tiếp theo, chúng tôi đã tiến vào khu vực bảo tàng để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của Văn Miếu. Bảo tàng hiển thị nhiều hiện vật quý giá như sách cổ, bài viết và các tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi đã được nghe các hướng dẫn viên giải thích chi tiết về từng hiện vật và ý nghĩa của chúng trong việc bảo tồn và truyền thống tri thức.

Cuối cùng, chúng tôi đã dừng lại tại Đền Văn Miếu - nơi tôn vinh Confucius và các nhà giáo. Chúng tôi đã cúi đầu và cầu nguyện để tôn vinh những người đã đóng góp cho sự phát triển văn hóa và giáo dục của đất nước. Cảm giác tôn nghiêm và lòng biết ơn đã tràn đầy trong tâm hồn của chúng tôi.

Chuyến đi tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám đã mang lại cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời và sâu sắc về lịch sử và văn hóa của đất nước. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều từ những người đi trước và cảm nhận được sự quý giá của tri thức và giáo dục. Đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ và tôi rất biết ơn vì đã có cơ hội được khám phá Văn Miếu Quốc Tử Giám.
1
0
NPcv
09/11/2023 21:08:17
+5đ tặng

Hôm ấy là ngày chủ nhật, em cùng với các bạn trong lớp tham gia chuyến đi tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Chúng em được bố mẹ đưa đến điểm hẹn là Nhà hát Lớn Hà Nội, sau đó bắt xe buýt đến Văn Miếu.

Đến Văn Miếu, chúng em được hướng dẫn viên đón và đưa vào tham quan. Đầu tiên, chúng em được tham quan khu Văn Miếu. Nơi đây có rất nhiều cây cổ thụ, tỏa bóng mát rượi. Chúng em được biết rằng, Văn Miếu là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, được xây dựng từ năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông.

Chúng em tiếp tục tham quan khu Quốc Tử Giám. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc cổ kính, tiêu biểu là Đại Thành Môn, Khuê Văn Các, Tả Vu, Hữu Vu,... Đại Thành Môn là cổng chính của Quốc Tử Giám, được xây dựng theo kiểu tam quan, mang đậm dấu ấn kiến trúc thời Lê. Khuê Văn Các là tháp chuông của Quốc Tử Giám, được xây dựng vào năm 1070 dưới thời vua Lý Thánh Tông. Tả Vu, Hữu Vu là hai tòa nhà hai bên Khuê Văn Các, được xây dựng để làm nơi giảng dạy và học tập của các sĩ tử.

Chúng em cũng được tham quan khu Thái Học. Nơi đây là nơi các sĩ tử đến học hành, ôn thi. Trong khu Thái Học có 82 bia Tiến sĩ được dựng trên lưng rùa đá, ghi tên tuổi và quê quán của các vị Tiến sĩ đỗ đạt trong các khoa thi thời phong kiến. Chúng em được biết rằng, đây là khu bia Tiến sĩ lớn nhất Việt Nam và là di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Chuyến tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã mang đến cho chúng em nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chúng em cũng cảm thấy rất tự hào về truyền thống hiếu học của cha ông ta.

Điều khiến em ấn tượng nhất trong chuyến tham quan này là khu bia Tiến sĩ. Những tấm bia đá cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử đã khiến em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ những vị Tiến sĩ đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ để đỗ đạt cao trong các khoa thi.

Em mong rằng, trong tương lai, em sẽ có cơ hội được quay trở lại Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Không biết bài này có hợp với sự thật của bài "đi trải nghiệm tham quan văn miếu quốc tử giám" nên coi như bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo thôi nha

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đặng Công
09/11/2023 21:52:42
+4đ tặng

Trong kì nghỉ hè gần đây nhất, em đã có dịp được đến thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, một trong những công trình kiến trúc thể hiện sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam ta từ những thế kỷ XXI. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch của Hà Nội.

Hôm ấy là thứ bảy, mùa thu ở Hà Nội rất dịu dàng và mát mẻ, cả gia đình em thuê một chiếc ô tô, để đi đến Quốc Tử Giám, sau khi mất khoảng 40 mươi phút ngồi xe thì  cuối cùng em cũng được chiêm ngưỡng cái vẻ cổ kính, uy nghiêm của ngôi trường có niên đại sớm nhất Việt Nam này. Cả nhà em ai nấy cũng vô cùng hào hứng và vui vẻ, xuống xe và đi bộ dần vào bên trong, vừa đi vừa nói chuyện rộn ràng. Thứ đầu tiên khiến em ấn tượng về khu Văn Miếu chính là phần tường gạch vồ bao quanh toàn bộ diện tích rộng lớn. Khu Văn Miếu bao gồm có 4 cửa, ngăn cách khu vực ra làm 5 tầng không gian khác nhau, chúng em theo sự hướng dẫn, tiến vào từ cửa chính ở phía Nam, quang cảnh đầu tiên chúng em nhìn thấy đó chính là một hồ nước trong xanh, phẳng lặng, cây cối bên bờ xum xuê, rủ bóng dưới mặt hồ, tạo cảm giác vô cùng thư thái mát mẻ, hỏi ra thì mới biết đây gọi là hồ Văn hay còn gọi là hồ Mình Đường, hồ Giám. Bước qua khu vực hồ thì chính là cổng Văn Miếu, với với cửa hình vòm rộng lớn, phía trước có 4 trụ lớn và hai tấm bia Hạ mã. Cổng này vốn được xây bằng gạch, quét sơn trắng nhưng có lẽ do thời gian mài mòn nên phần tường gần mái đã phủ đầy rêu phong, mái gạch vốn đỏ giờ cũng ngả màu, khiến nó mang một vẻ cổ kính, lâu đời. Tiến vào bên trong chính là vườn Giám rộng lớn cây cối rợp bóng, xanh tươi và khu Văn Miếu mang đậm vẻ thâm nghiêm tĩnh mịch. Xuyên qua hết khu này là đến cổng thứ hai mang tên Đại Trung Môn, dẫn thẳng đến Khuê Văn Các, một công trình kiến trúc khá độc đáo. Với hình ảnh ngôi lầu tám mái, bốn cửa tròn, được sơn màu đỏ, lấy bốn trụ gạch vuông làm đế, được ví là nơi giao hòa hội tụ linh khí đất trời. Em phát hiện ra rằng hình ảnh của Khuê Văn Các chính là những hình chìm được in trên các tờ tiền polymer mà chúng ta hằng ngày không bao giờ để ý. Vượt qua Khuê Văn Các ta chính thức tiến vào nơi có dựng bia tiến sĩ, trong đó em khá ấn tượng với một chiếc giếng lớn hình vuông nằm ở giữa, được gọi là giếng Thiên Quang hay còn gọi là Ao Văn. Hai bên giếng là các bia Tiến sĩ lớn bằng đá xanh, mỗi tấm bia như vậy được dựng trên lưng một con rùa bằng đá, quay mặt vào giếng. Em đếm cả thảy có 82 chiếc bia đá lớn, mà để bảo vệ cho chúng khỏi mưa nắng, người ta còn dựng lên hai tòa đình vuông, với trụ được làm bằng gỗ, mái bằng ngói đỏ, còn gọi là đình thờ bia. Nghe nói rằng đến Văn Miếu sờ đầu rùa, học hành sẽ tinh thông hơn, thế nên em đã đi một vòng sờ em hơn 10 cái đầu rùa, cốt chỉ mong năm em học hành tiến bộ hơn. Bố em thấy thế chỉ biết phì cười vì sự ngây thơ của đứa con là em. 

Kết thúc chuyến thăm, cả gia đình em còn tham quan nhiều địa điểm khác nữa, nhưng có lẽ Văn Miếu - Quốc Tử Giám, với hình ảnh Khuê Văn Các, bia Tiến Sĩ, đầu rùa là để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc hơn cả. em mơ tưởng về một thời xa xưa nơi đây đã đến và đi biết bao nhiêu sĩ tử, đã vinh danh biết bao nhiêu tiến sĩ mà lòng bồi hồi không thôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo