Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả sân trường giờ ra chơi

tả sân truong gio ra choi co su dung tu ngu phu hop (tu lay tuong hinh ,tu laytuong hinh am thanh) de neu ro tac dung cua viec dung tu 
giup minh voi dang can gap 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sân trường giờ ra chơi đã trở thành một bức tranh sống động, nơi mà những âm thanh và hình ảnh tạo nên một không gian vui tươi và sôi động.

Khi bước chân vào sân trường, ta nghe thấy tiếng cười rộn ràng của các bạn học sinh. Tiếng cười ấy như những cánh chim vui nhộn bay lượn trên bầu trời xanh. Nó mang đến cho ta cảm giác hạnh phúc và sự thoải mái sau những giờ học căng thẳng.

Ngoài ra, còn có tiếng nhạc vui nhộn từ những chiếc bóng bay bay lên cao. Những âm thanh nhẹ nhàng và nhịp nhàng của những bài hát vui nhộn làm cho không gian trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Cảm giác mát mẻ và tươi mới của cỏ xanh trải dài trên sân trường cũng làm cho ta cảm thấy thư giãn và sảng khoái. Cỏ xanh như một tấm thảm mềm mại, êm ái dưới chân ta, giúp ta cảm nhận được sự tự do và thoải mái.

Ngoài ra, còn có những hình ảnh đầy màu sắc từ những trò chơi như bóng đá, cầu lông, nhảy dây... Những hình ảnh này như những bức tranh sống động, tạo nên một không gian vui nhộn và năng động.

Việc sử dụng các từ ngữ phù hợp giúp ta có thể miêu tả rõ ràng và sinh động hơn về sân trường giờ ra chơi. Nó giúp ta hiểu rõ hơn về tác động tích cực của việc sử dụng từ ngữ phù hợp trong việc miêu tả một tình huống hay một không gian cụ thể.
4
0
Ng Nhật Linhh
12/11/2023 18:19:22
+5đ tặng

Trước giờ ra chơi sân trường im đềm tỉnh lặng, chỉ có tiếng thầy cô giảng bài và tiếng trống chuyển tiết…Bổng một hồI trống dài vang lên tùng! tùng! tùng! báo hiệu giờ ra chơi đã đến .

Từ các lớp học các bạn ùa ra sân như đàn ong vở tổ không khí tỉnh lặng của sân trường giờ đây đã được thay thế bằng tiếng cườI, tiếng gọI nhau in ỏI của các bạn học sinh. Như thường lệ các bạn nhanh chóng xếp thành hàng ngũ ngay ngắn để tập thể , từng động tác được các bạn tập đều đặn theo tiếng trống bên cạnh đó có một số bạn đùa giởn bị thầy bắt phạt , động tác cuối cùng kết thúc cùng vớI khẩu hiệu vang lên một cách giòn giả “ khỏe ! khỏe!khỏe!” .Bây giờ các bạn học sinh vớI những chiếc áo trắng và khăn hoàng đỏ trên vai đã tung tăng khắp sân trường, những trò chơi như đá cầu, nhảy dây, bắn bi,….được các bạn nhanh chống tổ chức và tham gia rất vui vẽ, tiếng reo hò cổ vủ làm náo động cả sân trường.Những quầy bán bánh kẹo dầy nghẹt các ban học sinh. Nhưng bên canh những họat động náo nhiệt ấy cũng có những nhóm 5,3 ngườI tụ nhau ở hành lang của lớp trao đổI nhau về việc học tập và tranh thủ ôn bài. thờI tiết hanh hanh, vừa khô vừa nóng nên bạn nào đôi má cũng ửng đỏ.

 

Những cây dầu bóng vớI dáng khỏe khoắn thân trên gồ ghề , cao khoảng 5-6 mét cành mọc vòng làm cho những tán cây xòe ra trông như cây dù ,cành lá sum xuê. Thỉnh thoảng những cơn gió kẽ bay qua làm lay động những cành cây dầu bóng, chiếc lá bàn màu đỏ đan chao lượng trong không trung rồI từ từ rơi xuống đất , trãi một tấm thảm màu đỏ dướI gốc cây. Nơi mà các bạn tụm ba tụm bảy nói chuyện , cườI đùa . Xa xa từ những cánh cửa sổ có những bạn đang tựa cửa nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên bên ngoài .Cả một hoạt cảnh tuyệt vờI đang diễn ra trước mắt. Một hồI trống dài vang lên tùng ! tùng! tùng! báo hiệu giờ ra chơi đã kết thúc, xa xa các bạn nhanh chân chạy về lớp để xếp hàng vào lớp , sau đó bài “ Trương Tùng Quân trường em” được các ban cất cao tiếng hát.Bỗng nhiên tâm hồn em dâng lên niềm vui xúc động khôn tả. Sân trường trở lại yên tỉnh như trước đây không hề có không khí nhộn nhịp sôi nổI nửa, mà chỉ còn lại tiếng ru của gió , tiếng hót của chim trên cành cây.và rồi một âm thanh vang lên “tùng!” báo hiệu cho một tiết học mớI đầy phấn khởI

Giờ ra chơi đi qua , tuy ngắn ngủI nhưng nó giúp chúng ta giảI tỏa được mệt mõi ở những tiết học đầu , đồng thờI làm cho tinh thần sảng khoái hưng phấn hơn để tiếp thu tốt hơn những bài học mớI ở các tiết học sau.

Như ông bà ta có câu:

Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ

Chơi không học mất cả tương lai.

Quả thật giờ chơi giữa buổi học là một trận mưa rào giữa ngày hè nắng nóng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hạ Ngữ Yên
12/11/2023 18:29:48
+4đ tặng

Giờ ra chơi, sân trường em rất đông vui và nhộn nhịp.

Chỉ sau một hồi tróng trường, từ các cửa lớp, đàn bướm áo trắng kéo nhau ùa ra, lấp kín cả sân trường vốn đang rộng lớn và trống vắng. Bạn nào cũng có khuôn mặt tươi vui, hạnh phúc. Bởi có lẽ, với một người học sinh, giờ giải lao chính là thời khắc vui nhất trong cả một buổi học. Nhờ có những cây bàng, cây phượng cao lớn, mà hầu hết sân trường đều nằm dưới bóng mát. Thế nên các bạn học sinh đều thoải mái khi chọn chỗ vui chơi. Dưới các gốc cây là những hàng ghế đá, thường có các nhóm bạn ngồi đọc truyện hoặc kể cho nhau nghe những điều thú vị. Các bạn ấy chụm đầu lại gần nhau, khi thì chăm chú nghe chuyện, khi thì ồ lên rồi bật cười khoái chí. Ở các khoảng sân rộng hơn, là nơi phù hợp để chơi các trò vận động. Nào là nhảy dây, đá cầu, bắn bi, rồi cả cầu lông, bóng chuyền. Những nhóm bạn chơi cùng trò chơi sẽ tụm lại một góc. Có những bạn không chơi trò gì, chỉ đứng xem thôi cũng cổ vũ nhiệt tình. Mỗi lần có đội ghi điểm, cả nhóm lại sung sướng reo hò, chẳng kém gì các cầu thủ đang ăn mừng trên sân cỏ cả. Những cơn gió mát rượi thổi xuyên qua tán lá, hong khô giọt mồ hôi trên trán, trên lưng áo từng bạn học sinh. Mặt bạn nào cũng ửng hồng lên, miệng cười tươi và đôi mắt sáng lấp lánh niềm vui tuổi thơ.

Hạ Ngữ Yên
chấm điểm ạ
1
0
Phuong Phan
12/11/2023 18:49:22
+3đ tặng
                            Tả cảnh sân trường
         Gõ vai hỏi nhỏ một số học sinh đang háo hức đến trường, tôi hỏi các em thích thời khắc nào nhất trong ngày ở trường. Các em nhí nghịch nghiêng đầu, nhìn tôi và đồng thanh trả lời: "Chúng em thích nhất là giờ ra chơi". Đúng vậy, có lẽ trong cuộc sống học sinh, ai cũng rất yêu mỗi khoảnh khắc được ra chơi.
 
          Sau hai tiết học dài, giờ ra chơi là thời khắc mà các em học sinh mong chờ nhất. Ngay sau tiếng chuông tan học, không khí nghiêm túc trong các lớp học dần được thay thế bằng tiếng nói vui vẻ và tiếng cười đùa. Từng nhóm học sinh lao ra khỏi lớp như đàn ong xông ra khỏi tổ, níu chặt vai, kéo áo nhau và ồn ào náo nhiệt. Sân trường ban đầu trống vắng, nhưng chỉ trong vài phút, nó trở nên đông đúc khi các tốp học sinh quây quần lại với nhau. Trên bầu trời, mặt trời cũng tươi cười, chiếu ánh sáng mặt trời xuống trần gian. Những tia nắng vàng nhẹ nhàng chơi đùa trên vai, trên tóc các em bé đang tròn mắt, vui hò hét. Góc này, dưới gốc cây bàng, một cô bé tóc tết cài hoa ngồi đọc một câu chuyện chưa kết thúc. Bên cạnh, một cậu bé không ngừng ngó ngoáy, đam mê chiếc ô tô nhỏ trong tay, miệng không ngừng bắt chước tiếng động cơ ô tô chạy. Trước mặt, một nhóm bạn gái đang nhảy dây. Mỗi người nhảy qua dây cao lên. Có người nhảy thành công, có người ngã, có người khóc, có người cười, tất cả đều trông dễ thương. Ở gần đó, một số cậu bé đang chơi trò cảnh sát bắt tội phạm. Khi có ai đó bị bắt, người bị bắt không bỏ cuộc mà vẫn tranh cãi với bạn mình, sau đó tận dụng cơ hội chạy thoát. Họ đuổi đánh lẫn nhau, cố gắng kéo, bắt lấy vạt áo của đối phương. Tiếng cười hòa lẫn với tiếng hét và tiếng gió tạo nên cảnh tượng nhộn nhịp. Gần đó, những đứa trẻ khác đang chơi trò bịt mắt bắt dê, cá sấu lên bờ, và nhiều trò chơi khác. Sân khấu biến thành nơi cho lũ trẻ, chiếc khăn đỏ trở thành miếng vải che khuất khuôn mặt,... Bằng sự trong trẻo của chúng, chúng biến mọi thứ xung quanh thành trò chơi để vui đùa. Tất cả đều như quên đi sự mệt mỏi, khôi phục hoàn toàn năng lượng cho những tiết học tiếp theo.
 
          Mọi người đều muốn thời gian giờ ra chơi kéo dài mãi, nhưng không mấy chốc, tiếng chuông lại vọng lên và những chú chim nhỏ ngoan ngoãn xếp hàng trở lại lớp học. Tiết học mới lại bắt đầu, đem lại sự yên bình trên sân trường. Sự yên bình sẽ không kéo dài lâu, khi tiếng chuông tiếp theo vang lên, sự náo nhiệt sẽ tràn ngập. Sự yên bình chỉ đang chờ đợi niềm vui mới lóe sáng, rạng rỡ trở lại.
                     ---------------------------------------
1
0
HuThLinh
12/11/2023 19:13:11
+2đ tặng

Tuổi học trò là những năm tháng được gắn bó bên thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân yêu. Đối với em, mái trường cấp hai thân yêu nơi em đang học chứa đựng thật nhiều kỉ niệm.

Trường của em vừa mới xây dựng cách đây không lâu nên vẫn còn rất mới và khang trang. Bên trong ngôi trường, các dãy nhà được sơn màu vàng. Mỗi dãy nhà đều có bốn tầng, mỗi tầng có bốn phòng học. Các phòng học đều được trang bị các đồ dùng như bảng đen, bàn ghế, điều hòa, máy chiếu. Nhưng ở mỗi phòng học lại được trang trí khang nhau. Riêng lớp của em đã biến khu vực cuối lớp thành nơi lưu giữ ký ức. Những bức ảnh của lớp trong các hoạt động được chụp lại và treo lên. Mỗi lần nhìn vào chúng, cả lớp lại cảm thấy yêu thương nhau hơn.

Sân trường là nơi rộng rãi nhất. Toàn bộ sân được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây trong sân được sắp xếp thẳng hàng. Cây cối xanh tốt khiến cho sân trường luôn mát mẻ. Khác hẳn với vẻ yên tĩnh vào mỗi giờ học. Sân trường vào mỗi giờ ra chơi luôn là nơi nhộn nhịp nhất. Trên những chiếc ghế đá là một vài nhóm học sinh đang ngồi trò chuyện, hay đọc sách. Ở khoảng sân rộng rãi hơn, có nhóm học sinh thì chơi cầu lông, có nhóm thì chơi đá cầu, hay chơi nhảy dây… Những tiếng cười, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Trên hành lang của các dãy nhà, thỉnh thoảng lại có các bạn, các anh chị đứng đó đọc sách, trò chuyện hay cùng nhau ăn quà vặt…

Mỗi giờ ra chơi, em cùng nhóm bạn thân của mình xuống sân trường chơi. Có khi chúng em chơi nhảy dây, có khi lại chơi đá cầu. Thỉnh thoảng, cả nhóm rủ nhau vào căng tin để ăn kem, hoặc uống nước.

Mười lăm phút ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng đối với chúng em lại vô cùng quý giá. Khi được nhìn ngắm sân trường trong giờ ra chơi, em cảm thấy vô cùng thích thú.               

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo