Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu một số đặc điểm( nhân vật,cốt truyện,yếu tố kì ảo, nội dung phản ánh,..) của truyền thuyết thời đại hùng vương nói chung, và truyền thuyết hùng vương chọn đất đóng đô nói riêng

Nêu một số đặc điểm( nhân vật,cốt truyện,yếu tố kì ảo, nội dung phản ánh,..) của truyền thuyết thời đại hùng vương nói chung, và truyền thuyết hùng vương chọn đất đóng đô nói riêng
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Truyền thuyết thời đại Hùng Vương là một bộ truyền thuyết lịch sử của dân tộc Việt Nam, kể về thời kỳ hình thành và phát triển của đất nước Việt Nam từ thời kỳ hùng vương đến thời kỳ An Dương Vương.

Một số đặc điểm của truyền thuyết thời đại Hùng Vương nói chung:

1. Nhân vật: Truyền thuyết tập trung vào các nhân vật hùng hậu, như Hùng Vương, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Sơn Tinh, Thủy Tinh, và các vị vua, hoàng đế của các triều đại sau này.

2. Cốt truyện: Truyền thuyết kể về sự hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, từ việc Hùng Vương giành được sự thống nhất của các bộ tộc, đến việc An Dương Vương xây dựng thành Cổ Loa và chiến đấu chống lại quân Ân.

3. Yếu tố kì ảo: Truyền thuyết thời đại Hùng Vương thường có những yếu tố kì ảo, như những vị thần, yêu quái, và sự can thiệp của các thế lực siêu nhiên trong cuộc sống của con người.

4. Nội dung phản ánh: Truyền thuyết thời đại Hùng Vương phản ánh những giá trị văn hóa, tinh thần và truyền thống của dân tộc Việt Nam, như lòng yêu nước, lòng hiếu thảo, lòng đoàn kết và sự kiên cường trong cuộc sống và chiến đấu.

Truyền thuyết Hùng Vương chọn đất đóng đô nói riêng:

1. Nhân vật: Truyền thuyết tập trung vào nhân vật Hùng Vương, người được coi là vị vua đầu tiên của nước Việt.

2. Cốt truyện: Truyền thuyết kể về việc Hùng Vương chọn đất đóng đô, xây dựng thành phố Văn Lang (thủ đô đầu tiên của Việt Nam) tại núi Nghĩa Lĩnh, phía Bắc sông Hồng.

3. Yếu tố kì ảo: Truyền thuyết có những yếu tố kì ảo như sự giúp đỡ của thần gió và thần mưa trong việc xây dựng thành phố Văn Lang.

4. Nội dung phản ánh: Truyền thuyết Hùng Vương chọn đất đóng đô phản ánh lòng yêu nước, sự khéo léo và sáng tạo của dân tộc Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo