Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đặc điểm tiêu biểu của công trình kiến trúc ở Nghệ An là gì?

đặc điểm tiêu biểu của công trình kiến trúc ở Nghệ An là gì ?

 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Công trình kiến trúc ở Nghệ An có những đặc điểm tiêu biểu sau đây:

1. Kiến trúc dân gian: Nghệ An có nhiều làng quê truyền thống với kiến trúc dân gian đặc trưng như nhà sàn, nhà gác lửng, nhà đình, chùa, đền thờ, cầu gỗ, cổng làng, đình làng, đền thờ tổ tiên, v.v. Các công trình này thường được xây dựng bằng gỗ, đá và có kiểu dáng độc đáo, phản ánh nét văn hóa truyền thống của người dân Nghệ An.

2. Kiến trúc tôn giáo: Nghệ An có nhiều công trình kiến trúc tôn giáo đáng chú ý như chùa Kỳ Lừa, chùa Hương Tích, chùa Quỳnh Lâm, chùa Đại Bi, chùa Đồng Lộc, v.v. Những công trình này thường có kiến trúc lộng lẫy, phong cách trang nhã và mang đậm nét tôn giáo của người dân Nghệ An.

3. Kiến trúc cổ đại: Nghệ An còn có nhiều công trình kiến trúc cổ đại như cổng thành Cửa Lò, cổng thành Vinh, cổng thành Hưng Nguyên, cổng thành Quỳnh Lưu, v.v. Các công trình này thường có kiến trúc mạnh mẽ, đồ sộ và thể hiện sự quyền uy của các vị lãnh đạo trong quá khứ.

4. Kiến trúc hiện đại: Ngoài các công trình kiến trúc truyền thống, Nghệ An cũng có nhiều công trình kiến trúc hiện đại như tòa nhà cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại, v.v. Các công trình này thường mang phong cách hiện đại, sử dụng các vật liệu xây dựng mới và có thiết kế tiện nghi, hiện đại.
2
0
Đức
13/11/2023 20:29:48
+5đ tặng
Được xây dựng bởi bàn tay, khối óc của người Việt nên những ngôi chùa ở Nghệ An vẫn mang những đặc điểm chung của kiến trúc dân gian truyền thống Việt. Bộ khung chịu lực vẫn bằng gỗ với kết cấu cột, xà, kẻ, bẩy vừa đơn giản, linh hoạt, vừa có tính ứng dụng cao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
9
0
Ng Nhật Linhh
13/11/2023 20:30:04
+4đ tặng

Đặc điểm khung kiến trúcBộ khung kiến trúc trong các công trình tôn giáo, tín ngưỡng dân gian truyền thống ở Nghệ An nói chung, trong các ngôi chùa ở Nghệ An nói riêng cơ bản vẫn được dựng lên từ vật liệu thảo mộc với các cấu kiện cột, kèo, xà và liên kết với nhau bởi các chốt mộng khít khao

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo