Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao khi bị sốt, nhịp thở tăng lên

Vì sao khi bị sốt ,nhịp thở tăng lên
4 trả lời
Hỏi chi tiết
127
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi bị sốt, cơ thể của chúng ta đang cố gắng chiến đấu chống lại vi khuẩn, virus hoặc các tác nhân gây bệnh khác. Để làm điều này, hệ thống miễn dịch của chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn bình thường. Khi hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ hơn, nó cần nhiều năng lượng hơn để sản xuất các tế bào miễn dịch và các chất chống vi khuẩn.

Khi cơ thể cần nhiều năng lượng hơn, nó sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất và tiêu hao nhiều oxy hơn. Điều này dẫn đến tăng nhịp thở để đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể. Nhịp thở tăng lên giúp cung cấp oxy đến các cơ và mô, đồng thời loại bỏ các chất thải và CO2.

Ngoài ra, sốt cũng có thể làm tăng nhịp thở. Khi cơ thể bị sốt, nhiệt độ tăng lên và cơ thể cố gắng làm mát bằng cách tăng cường quá trình hô hấp. Nhịp thở tăng lên giúp cơ thể tiêu thụ nhiều nhiệt lượng hơn và giảm nhiệt độ cơ thể.

Tóm lại, khi bị sốt, nhịp thở tăng lên là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để đáp ứng nhu cầu năng lượng và oxy cao hơn trong quá trình chiến đấu chống lại bệnh tật.
3
1
Tr Hải
14/11/2023 21:53:16
+5đ tặng

Khi bị sốt cao, quá trình hô hấp tế bào diễn ra mạnh đòi hỏi cần cung cấp nhiều oxygen và thải ra nhiều khí carbon dioxide. Do đó, để cung cấp đủ oxygen và để tránh cơ thể bị nhiễm độc khí carbon dioxide thì nhịp thở tăng lên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Th Vinh
14/11/2023 21:53:23
+4đ tặng
Khi bị sốt cao, quá trình hô hấp tế bào diễn ra mạnh đòi hỏi cần cung cấp nhiều oxygen và thải ra nhiều khí carbon dioxide. Do đó, để cung cấp đủ oxygen và để tránh cơ thể bị nhiễm độc khí carbon dioxide thì nhịp thở tăng lên.
3
0
Ozzy TK
14/11/2023 22:00:27
+3đ tặng
Khi bị sốt cao, quá trình hô hấp tế bào diễn ra mạnh đòi hỏi cần cung cấp nhiều oxygen và để tránh cơ thể bị nhiễm độc khí carbon dioxide => nhịp thở tăng lên.
2
0
chie chie
14/11/2023 22:09:48
+2đ tặng
Khi bị sốt cao, quá trình hô hấp tế bào diễn ra mạnh đòi hỏi cần cung cấp nhiều oxygen và thải ra nhiều khí carbon dioxide. Do đó, để cung cấp đủ oxygen và để tránh cơ thể bị nhiễm độc khí carbon dioxide thì nhịp thở tăng lên

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo