Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

15/11/2023 19:39:06

Đề: em hãy giới thiệu với các bạn một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc

Đề: em hãy giới thiệu với các bạn một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc
2 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật văn học mà em muốn giới thiệu là Sherlock Holmes - một nhân vật huyền thoại trong tiểu thuyết trinh thám của tác giả Arthur Conan Doyle. Sherlock Holmes là một thám tử tài ba, thông minh và sắc bén, luôn tìm ra những manh mối và giải quyết những vụ án khó khăn nhất.

Điều đặc biệt về Sherlock Holmes là khả năng quan sát tinh tường của anh ta. Anh có khả năng nhìn thấy những chi tiết nhỏ nhặt mà người khác thường bỏ qua, từ đó suy luận và phân tích để tìm ra sự thật. Sherlock Holmes cũng là một người có trí tuệ vượt trội, anh có khả năng suy nghĩ logic và phân tích thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Tuy nhiên, Sherlock Holmes không chỉ là một nhân vật lạnh lùng và khô khan. Anh cũng có tính cách độc đáo và hài hước. Anh thường có những phát ngôn sắc bén và đôi khi cũng mang tính chất mỉa mai. Sherlock Holmes cũng là một người rất tận tụy và không ngại hy sinh bản thân để bảo vệ công lý và sự thật.

Nhân vật Sherlock Holmes đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc bởi sự thông minh và tài năng của anh ta. Anh là một người không thể đoán trước được, luôn có những phát hiện bất ngờ và giải quyết vụ án một cách xuất sắc. Nhờ Sherlock Holmes, em đã hiểu thêm về tầm quan trọng của sự quan sát, suy luận và logic trong việc giải quyết vấn đề.
1
1
Tạ Nguyên Đức
15/11/2023 19:39:57
+5đ tặng

Trong tất cả những tác phẩm đã học có lẽ em thích nhất câu chuyện về người anh hùng Thánh Gióng. Cậu bé Gióng thật kì lạ, lên ba không biết nói biết cười, đặt đâu nằm đấy nhưng khi nghe tiếng rao của sứ giả tìm người tài giỏi cứu nước thì cậu cất tiếng nói đòi đi đáng giặc. Cậu lớn nhanh như thổi, ăn bao nhiêu cũng không no, áo vừa mặc xong căng đứt chỉ để mau thành tráng sĩ ra trận. Hình ảnh Gióng vươn vai trở thành tráng sĩ oai phong rồi anh nhảy lên lưng ngựa sắt, con ngựa bỗng hí vang mấy tiếng, xông thẳng ra trận làm em rất kinh ngạc, thích thú. Gióng chiến đấu thật kiên cường, dù roi sắt gãy cậu không hề nao núng, nhụt chí mà nhanh trí nhổ tre quật vào giặc đến cùng. Đất nước hết giặc Gióng không ở lại lĩnh thưởng mà bay về trời để lại trong lòng mọi người sự kính phục, biết ơn. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Th Vinh
15/11/2023 19:49:37
+4đ tặng
Câu chuyện "Cô bé bán diêm" của nhà văn Adersen được đánh giá là một trong những truyện cổ tích hay nhất mọi thời đại với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Câu chuyện kể về một em bé mồ côi mẹ, bà mới mất, em phải sống trong căn gác chật hẹp, tối tăm cùng người bố nghiện rượu suốt ngày chỉ biết đánh đập, chửi mắng. Trong đêm Giáng Sinh, khi nhà nhà quây quần bên mâm cơm đầm ấm thì cô bé phải đi bán diêm, nếu không có tiền sẽ không được về nhà. Quá lạnh lẽo, cô bé đành quẹt diêm lên sưởi ấm, mỗi lần quẹt diêm, cô lại nhìn thấy một cảnh tượng hạnh phúc cô hằng ao ước: lò sưởi bập bùng, bữa ăn thịnh soạn, cây thông sặc sỡ và cuối cùng là người bà hiền hậu em hằng nhớ nhung đã xuất hiện, đưa em bay cùng đến Thiên đàng. Khổ đau, đáng thương là vậy nhưng những khó khăn ấy chẳng thể dập tắt niềm tin của em vào cuộc sống với những ước mơ giản dị, hồn nhiên. Hình tượng cô bé bán diêm được xây dựng bằng giá trị nhân đạo sâu sắc với hoàn cảnh đáng thương nhưng vẫn giữ cho mình một trái tim lương thiện, một suy nghĩ trẻ con hồn nhiên, đáng yêu. Mong rằng qua đoạn kết truyện, người sống thiện sẽ sớm gặp điều lành, đồng thời gửi gắm niềm tin yêu, quý trọng với những số phận kém may mắn nhưng sống trong sạch, nhân hậu đến tận cuối đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo